Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hội nghị Thượng đỉnh BRICS nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác thân thiết tự nhiên giữa Nga và Ấn Độ

Hội nghị Thượng đỉnh BRICS nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác thân thiết tự nhiên giữa Nga và Ấn Độ

Theo Sputnik, thứ Bảy ngày 15/10/2016, sau cuộc gặp gỡ song phương với Tổng thống Nga, Vladimir Putin, Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi cho biết, Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia BRICS tại Goa đã nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác thân thiết tự nhiên giữa Nga và Ấn Độ trong một loạt các vấn đề.

03:04 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Modi nói: “Sự thành công của hội nghị thượng đỉnh lần này đã tạo ra một dấu ấn trong quan hệ đối tác chiến lược Ấn Độ - Nga ... Chúng tôi đã nhất trí hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau trước những thách thức của nền kinh tế toàn cầu”.

Sau cuộc họp song phương, hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tạo điều kiện hơn nữa cho các quy định thương mại và du lịch giữa hai nước. Hai bên ghi nhận những tiến bộ trong công việc của Nhóm Nghiên cứu chung, phân tích các khả năng của một thỏa thuận tự do thương mại giữa Ấn Độ và Liên minh Kinh tế Á - Âu.

Theo Sputnik, hai thủ tướng Modi và Putin cũng đã cùng thảo luận về các vấn đề xung đột và khủng bố bên lề Hội nghị thượng đỉnh BRICS. Nga và Ấn Độ đã ký kết 18 thỏa thuận về hợp tác hạt nhân, xây dựng, giáo dục, thương mại, đầu tư và các lĩnh vực khác.

BRICS là một hiệp hội của năm nền kinh tế phát triển Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, với mục đích tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa các nước thành viên. Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ tám đã được diễn ra vào ngày 15-16/10/2016 và có sự tham dự của tất cả năm nhà lãnh đạo của 5 quốc gia. Họ đã cùng nhau thảo luận về kế hoạch hợp tác trong tương lai gần cũng như một loạt các vấn đề chính trị, kinh tế và an ninh.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: https://sputniknews.com/world/201610151046361699-brics-india-russia-cooperation/

Nguồn:

Cùng chuyên mục