Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Konkan Shakti 2021: Ấn Độ, Anh tham gia cuộc tập trận song phương đầu tiên

Konkan Shakti 2021: Ấn Độ, Anh tham gia cuộc tập trận song phương đầu tiên

Ấn Độ và Anh đã tham gia cuộc tập trận song phương ba thứ quân trên biển lần đầu tiên mang tiên Konkan Shakti 2021 bắt đầu ngoài khơi bờ biển Konkan thuộc Biển Ả Rập.

05:59 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc tập trận song phương trên biển lần đầu tiên - Konkan Shakti 2021 - giữa Anh và  Ấn Độ đã bắt đầu ngoài khơi bờ biển Konkan ở Biển Ả Rập.

Theo một tuyên bố của Hải quân Ấn Độ, tất cả các đơn vị tham gia được chia thành hai lực lượng đối lập với mục đích đạt được sự kiểm soát trên biển để các binh sĩ lục quân đổ bộ tại một địa điểm được chỉ định trước.

Thông báo từ Hải quân Ấn Độ cho biết: "Một lực lượng do Đô đốc chỉ huy Hạm đội phía Tây chỉ huy, bao gồm tàu ​​đô đốc INS Chennai, các tàu chiến khác của Hải quân Ấn Độ và HMS Richmond, khinh hạm lớp Type 23 của Hải quân Hoàng gia Anh. Lực lượng còn lại hoạt động trong Nhóm tấn công tàu sân bay của Anh bao gồm tàu ​​sân bay HMS Queen Elizabeth, các tàu hải quân khác của Anh, Hà Lan, và các tàu chiến của Ấn Độ".

Hải quân Ấn Độ cho biết: "Mức độ tương tác cao được thể hiện trong ngày đầu tiên của cuộc tập trận phản ánh tiêu chuẩn cao về tính chuyên nghiệp và sự chuẩn bị sẵn sàng của hải quân hai bên. Nó cũng phản ánh sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau ở mức độ cao đã được xây dựng trong khoảng thời gian nhiều năm".

Hai lực lượng đã tích hợp trong các nhóm với các bài diễn tập như bổ sung lực lượng tiếp cận trên biển, chỉ đạo đường không và hoạt động tấn công bằng máy bay chiến đấu (MiG 29K và F35B), kiểm soát chéo trực thăng (Sea King, Chetak và Wildcat), chuyển tuyến qua chiến tranh kịch bản trên biển và tấn công vào các mục tiêu trên không có thể tiêu hao.

Việc mô phỏng các binh sĩ lục quân cũng được thực hiện và sau đó là việc thiết lập một trung tâm hoạt động chỉ huy chung. Hai lực lượng sau đó đã tái hợp trên biển bằng các cuộc tập trận nâng cao trên không và dưới mặt nước.

Các hoạt động không quân bao gồm các cuộc tấn công vào đội hình kết hợp của máy bay tuần tra hàng hải Ấn Độ (MPA) Dornier, máy bay chiến đấu của Hải quân Ấn Độ (MiG 29K), Hải quân Hoàng gia (F35B) và Không quân Ấn Độ (SU-30 và Jaguars), cũng như đội hình phức hợp. Các cuộc tập trận dưới mặt nước với tàu ngầm lớp Scorpene của Ấn Độ và phương tiện điều khiển từ xa dưới nước EMATT do Hải quân Hoàng gia Anh vận hành, đã được thực hiện suốt đêm. Máy bay tuần tra hàng hải và P8I của Ấn Độ cũng tham gia cuộc tập trận.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.indiatoday.in/india/story/konkan-shakti-2021-india-uk-take-part-maiden-bilateral-tri-service-exercise-1869590-2021-10-26

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục