Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo Học viện tiếp và làm việc với Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Lãnh đạo Học viện tiếp và làm việc với Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao Ấn Độ

Chiều ngày 08/6/20236, PGS,TS Dương Trung Ý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Sumit Seth, Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

04:43 09-06-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Dự buổi tiếp và làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng Học viện, Vụ Hợp tác quốc tế, Viện Quan hệ quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Về phía Ấn Độ có đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, cán bộ Vụ Chính sách đối ngoại và Vụ phương Nam, Bộ Ngoại giao Ấn Độ.

Chào mừng Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao Ấn Độ Sumit Seth đến thăm, làm việc tại Học viện, PGS,TS Dương Trung Ý khẳng định, Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp và ngày càng phát triển, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực hợp tác như chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, đào tạo, giao lưu nhân dân… Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện với Ấn Độ, coi Ấn Độ là người bạn tin cậy, thân thiết và gần gũi của Việt Nam.

Đánh giá cao hiệu quả các chương trình hợp tác giữa Học viện và các đối tác Ấn Độ, điển hình như trong lĩnh vực trao đổi học thuật, trao đổi đoàn, giao lưu trên các lĩnh vực giáo dục, văn hoá,… PGS,TS Dương Trung Ý khẳng định, các hoạt động hợp tác giữa hai bên, được giới chuyên môn khoa học quan hệ quốc tế đánh giá cao, điển hình như Tọa đàm với Giáo sư Reena Marwah, Đại học Delhi, Ấn Độ về Kinh nghiệm xuất bản tạp chí theo chuẩn Scopus cho các cán bộ biên tập viên các tạp chí trong Học viện; hay Tọa đàm trao đổi thông tin về chủ đề vai trò của Việt Nam và Ấn Độ trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Trân trọng cảm ơn PGS,TS Dương Trung Ý và các cán bộ Học viện đã dành thời gian tiếp đoàn, phát biểu tại buổi làm việc, ông Sumit Seth khẳng định Ấn Độ luôn coi trọng việc phát triển quan hệ toàn diện, thực chất với Việt Nam; cá nhân ông sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai nước tiếp tục phát triển sâu sắc và ngày càng bền chặt trên các lĩnh vực, trong đó có quan hệ hợp tác giữa Học viện và các đối tác Ấn Độ.

Tại buổi tiếp, hai bên dành thời gian trao đổi về các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Trong đó có các hoạt động liên quan đến việc tổ chức Hội thảo quốc tế kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ (dự kiến tổ chức vào quý 4-2023); ký và triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác Ấn Độ như cơ quan tư vấn chính sách India Foundation và Đại học Nalanda; tổ chức các buổi thuyết trình do các chuyên gia, nhà khoa học của Ấn Độ đến báo cáo chuyên đề cho cán bộ, công chức viên chức của Học viện; tổ chức tọa đàm khoa học, hội nghị, hội thảo quốc tế với các chủ đề hai bên cùng quan tâm… Việc giới thiệu các suất học bổng toàn phần của Ấn Độ cho cán bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cũng là nội dung được hai bên đề cập tại buổi làm việc. 

Tiến sĩ Sumit Seth là một nhà ngoại giao Ấn Độ. Ông hiện đang là Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao Ấn Độ. Trước đó, ông giữ chức vụ Phó Đại sứ tại Yangon, Myanmar, và làm việc tại Phái đoàn Ngoại giao Ấn Độ ở Madrid, Bogota và tại Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ. 

Nguồn: https://hcma.vn/tin-tuc-su-kien/la-nh-da-o-ho-c-vie-n-tie-p-va-la-m-vie-c-vo-i-vu-truo-ng-vu-chi-nh-sa-ch-do-i-ngoa-i-bo-ngoa-i-giao-a-n-do-35301.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục