Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Ngày 13/4/2018, PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã làm việc với Ngài P. Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, cùng dự buổi làm việc có ông Aman Bamsal, Bí thư thứ Hai và một số cán bộ của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

03:40 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

PGS, TS Lê Văn Toan chúc mừng Ngài Đại sứ về những đóng góp của ngài trong việc kết nối và hiện thực hóa quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian qua, đặc biệt là đã thu xếp để phía Ấn Độ đón tiếp trọng thể hai đoàn cấp cao của Việt Nam sang thăm Ấn Độ: Đoàn của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Ấn Độ trong tháng 1/2018 và Đoàn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sang thăm Ấn Độ theo lời mời của Tổng thống Ấn Độ, Ngài Ram Nath Kovin tháng 3/2018. PGS, TS Lê Văn Toan cũng đánh giá cao tình cảm chân tình và sự ủng hộ nhiệt tình của Ngài Đại sứ P. Harish cùng tập thể cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đối với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Khi bàn và thống nhất với Đại sứ Ấn Độ về nội dung, chương trình, kế hoạch hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ năm 2018 đã được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phê duyệt, PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo đã nhấn mạnh đến một số lĩnh vực hoạt động như: nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng, kết nối với các cơ quan, học giả hai nước, xây dựng trung tâm thông tin tư liệu khoa học, tuyên truyền đối ngoại, v.v.. nhằm làm phong phú hơn quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, Ngài Đại sứ P. Harish rất vui mừng đánh giá cao những ý tưởng, nội dung, chương trình hoạt động của Trung tâm và hứa sẽ báo cáo về Chính phủ Ấn Độ để hiểu thêm hoạt động của Trung tâm và có kế hoạch ủng hộ hoạt động này.

Ngài Đại sứ P. Harish đã trao đổi cụ thể về những dự định tổ chức những hoạt động song phương giữa hai nước trong năm 2018 như kết nối để tổ chức thành công chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ đến Việt Nam vào cuối quý 3 đầu quý 4 năm 2018; chuyến thăm của Ngài Thủ hiến một bang miền Đông Ấn Độ đến Việt Nam hay phối hợp để tổ chức hội thảo khoa học giữa Ấn Độ với Việt Nam và một số nước ASEAN tại Việt Nam vào cuối tháng 8 đầu tháng 9/2018, v.v.. Tất cả những hoạt động trên nhằm thực hiện tốt hơn chính sách “Hành động Phía Đông” của Ấn Độ và làm phong phú hơn quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

Ngài Đại sứ P. Harish đề nghị Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ phối hợp tốt hơn nữa với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và các cơ quan nghiên cứu của Ấn Độ để ngày càng thực hiện hóa tốt hơn quan hệ song phương.

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ chúc mừng những thành quả đạt được của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và mong Đại sứ Ấn Độ cùng đồng hành với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong thời gian tới.

Buổi trao đổi giữa lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ  và Đại sứ Ấn Độ đã thành công tốt đẹp.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục