Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Ngày 24/01/2019, PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng khoa học, nguyên Giám đốc sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với ngài P. Harish, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.

03:10 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Chiều ngày 24/01/2019, tại Văn phòng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, ngài P. Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam đã vui mừng tiếp đón PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng khoa học, nguyên Giám đốc sáng lập Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đến làm việc.

Trước khi bàn đến những vấn đề nghị sự, nhân dịp năm mới, lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ chúc mừng ngài Đại sứ đã có những đóng góp xuất sắc trong việc hiện thực hóa chủ trương của Chính phủ Ấn Độ là tăng cường quan hệ sâu sắc, toàn diện với Việt Nam; chúc mừng ngài Đại sứ và toàn thể cán bộ công chức, viên chức Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành quả trong năm mới Kỷ Hợi 2019.

Ngài Đại sứ vui mừng cảm ơn lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã đến chúc mừng Đại sứ quán Ấn Độ nhân dịp năm mới, chúc mừng lãnh đạo và tập thể cán bộ công chức Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã nhiệt tình, tận tâm lao động sáng tạo, có nhiều ý tưởng hay và triển khai thực hiện ý tưởng rất tốt nên đã làm được rất nhiều việc đóng góp cho việc kế thừa, vun đắp và phát triển tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ. Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền cho rằng, với sự sáng tạo, tâm huyết có uy tín khoa học và khả năng kết nối đa chiều, rộng rãi của lãnh đạo trung tâm và tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, hăng say làm việc của tập thể cán bộ công chức, viên chức Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thì mọi công việc có lợi cho quan hệ Việt Nam - Ấn Độ sẽ được Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ quán triệt, triển khai và đạt hiệu quả tốt đẹp.

Ngài Đại sứ thông báo những thành tựu chính mà Ấn Độ đã đạt được trong năm 2018 trên những bình diện đối nội và đối ngoại, nhấn mạnh kết quả đạt được trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, quốc phòng, an ninh, kinh tế - xã hội; nhấn mạnh quan hệ ngoại giao Ấn Độ - Việt Nam ngày càng sâu sắc và đi vào thực tế hơn; nhấn mạnh những công việc mà Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã đẩy mạnh xúc tiến trong thời gian qua và đã được Chính phủ Ấn Độ ghi nhận và khen ngợi.

PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo cảm ơn ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ đã cho biết những thông tin về thành quả đối nội, đối ngoại của Ấn Độ trong năm 2018 và dự tính kế hoạch triển khai trong năm 2019 của Ấn Độ. Cảm ơn ngài Đại sứ và tập thể cán bộ công chức, viên chức Đại sứ quán Ấn Độ đã có một năm làm việc vất vả nhưng thăng hoa vì sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

PGS, TS Lê Văn Toan thông báo với Đại sứ Ấn Độ về những thành quả quan trọng mà Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cũng như của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đạt được trong năm 2018 trên các bình diện đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và một số lĩnh vực khác.

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ nêu bật những kết quả hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong năm 2018, nhất là trên lĩnh vực nghiên cứu cơ bản về Ấn Độ, tổ chức thành công các Hội thảo khoa học quốc tế, các tọa đàm khoa học, các hoạt động mở rộng giao lưu kết nối với các cơ quan, tổ chức khoa học ở Việt Nam và Ấn Độ; các hoạt động thông tin đối ngoại, cung cấp nhiều thông tin khoa học hữu ích cho nhân dân Việt Nam và Ấn Độ hiểu sâu hơn về quan hệ Việt Nam - Ấn Độ…

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã đề xuất những công việc chính cần làm trong năm 2019, tham bác ý kiến của Đại sứ Ấn Độ để bổ sung, hoàn chỉnh nội dung, chương trình, kế hoạch hoạt động tổng thể của Trung tâm, trong đó nhấn mạnh việc nghiên cứu, biên soạn bộ sách Hồ Chí Minh với Ấn Độ, tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế, mời chuyên gia Ấn Độ tham gia giảng dạy các chuyên đề tại Học viện, tổ chức đoàn nghiên cứu tại Ấn Độ, tăng cường bổ sung sách, báo, tạp chí, thông tin tư liệu cho phòng đọc chuyên ngành về Ấn Độ tại Thư viện Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tăng cường thông tin đối ngoại phục vụ tuyên truyền đối ngoại về Việt Nam tại Ấn Độ và Ấn Độ tại Việt Nam…

Ngài Đại sứ vui mừng cho rằng, những phác thảo về nội dung, chương trình, kế hoạch hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh rất phong phú và hữu ích. Ngài Đại sứ rất ủng hộ kế hoạch trên của Trung tâm và đề nghị Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ luôn đồng hành và phối hợp tốt với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức tốt một số hoạch động giao lưu, kết nối đối ngoại với các Bộ  ngành, đơn vị khác để thúc đẩy các chương trình kế hoạch hợp tác song phương đi vào chiều sâu và hiệu quả.

Sau chương trình làm việc tại Văn phòng Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ, PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo cùng đến tham dự liên hoan chúc Tết Nguyên đán 2019 do Hiệp hội Thương mại Ấn Độ tại Hà Nội (INCHAM) tổ chức tại khách sạn Sheraton Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục