Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Ngày 7/8/2018, PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng khoa học và TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã làm việc với Ngài P. Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.

03:45 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 7/8/2018, PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng khoa học và TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã làm việc với Ngài P. Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.

Ngài P. Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, rất vui mừng khi được đón tiếp PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo đến làm việc với Ngài tại phòng làm việc riêng của Đại sứ. Ngài chúc mừng chuyển đi Ấn Độ dự hội thảo khoa học và làm việc với một số đối tác của PGS, TS Lê Văn Toan, chúc mừng và đánh giá cao sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo của tập thể cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, khẳng định rằng, những công việc Trung tâm đã triển khai đều rất có ý nghĩa, góp phần làm phong phú tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Ngài Đại sứ thông báo những thành tựu chính mà Ấn Độ đã đạt được trong thời gian qua trên những lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, quốc phòng an ninh, văn hóa giáo dục, khoa học công nghệ và ngoại giao nhân dân. Thông báo những kết quả đạt được cũng như công việc đã, đang và sẽ triển khai của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, đặc biệt là việc giúp sức cho hoạt động của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ đến thăm Việt Nam, cũng như triển khai các hoạt động chào mừng Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ đến thăm Việt Nam từ ngày 26-28/8/2018.

PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo chúc mừng những thành tựu của Ấn Độ đã đạt được trong thời gian qua, chúc mừng những kết quả mà Đại sứ quán Ấn Độ đã đạt được, nhất là việc tăng cường kết nối song phương làm sâu sắc hơn tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thông báo với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam những tiến triển của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, những công việc Trung tâm đã và đang triển khai, trong đó, nổi bật là các hoạt động khoa học, đào tạo bồi dưỡng, mở rộng kết nối khoa học, tuyên truyền đối nội và đối ngoại.

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ cùng với Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam bàn sâu về công việc chuẩn bị cho Hội thảo khoa học quốc tế “Hợp tác phát triển Việt Nam - Ấn Độ trễn lĩnh vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương: tự do và rộng mở” tổ chức tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vào ngày 24/8/2018, và Tọa đàm khoa học “Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong bối cảnh mới, tầm nhìn mới” tổ chức tại trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội vào ngày 25/8/2018, cũng như bàn sâu về một số công việc khác.

Ngài Đại sứ đề nghị Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tư vấn và phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức các hoạt động khác như: Kỷ niệm Ngày Độc lập Ấn Độ, tổ chức Hội thảo quốc tế giữa Bộ Ngoại giao hai nước về chủ đề “Ấn Độ Dương” tại Học viện Ngoại giao Việt Nam vào ngày 27/8/2018, và tham gia một số sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ vui mừng trước sự tin tưởng của Ngài Đại sứ đối với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, bày tỏ sự cảm ơn và sẵn sàng tham gia có hiệu quả những hoạt động do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức, và mong muốn Ngài Đại sứ và tập thể cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam  tạo mọi điều kiện giúp đỡ và đồng hành cùng Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong tất cả các hoạt động trong khuôn khổ chức năng nhiệm vụ của mình, vì sự hợp tác phát triển song phương, góp phần hiện thực hóa đường lối, chủ trương chính sách đối ngoại của hai nước.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí đầm ấm tình hữu nghị và đạt được kết quả tốt đẹp.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục