Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Ngài Jayachandra Reddy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á và Thái Bình Dương

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Ngài Jayachandra Reddy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á và Thái Bình Dương

Theo kế hoạch đã thống nhất từ trước, ngày 22/9/2018, lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã tiếp và làm việc với GS Jayachandra Reddy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á và Thái Bình Dương. Tham dự buổi làm việc có PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng khoa học, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện CTQG Hồ Chí Minh và một số các cán bộ có liên quan.

03:18 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

PGS, TS Lê Văn Toan cảm ơn Ngài Reddy đã dành thời gian quan tâm đến Việt Nam, đến thăm và làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện CTQG Hồ Chí Minh; Chúc mừng Ngài Reddy cùng phu nhân mạnh khỏe, hạnh phúc, lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á và Thái Bình Dương gặt hái được nhiều thành quả, góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa Ấn Độ với các nước Đông Nam Á, nhất là với Việt Nam ngày càng thêm nồng ấm. PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo vui mừng thông tin cho Ngài Reddy biết những thành quả mà Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng, mở rộng liên kết, giao lưu quan hệ quốc tế, thông tin khoa học và các hoạt động khác.

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ khẳng định rằng, có được những thành quả tốt đẹp đó là do sự lãnh đạo quyết liệt, quan tâm sâu sắc của Ban Giám đốc Học viện, đặc biệt là đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tập thể thường vụ Đảng ủy Học viện, các Ban ngành chức năng, Vụ, Viện trong Học viện, tập thể cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Những thành quả đó của Trung tâm góp phần làm phong phú Việt Nam - Ấn Độ.

Ngài Jayachandra Reddy bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, chứng kiến sự trưởng thành của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Ngài cho rằng, Trung tâm mới thành lập 04 năm, nhưng những khối lượng công việc Trung tâm đã làm quả là đồ sộ, đặc biệt là đường hướng hoạt động của Trung tâm, những ý tưởng của Trung tâm, cách triển khai công việc của Trung tâm, những hình mẫu hoạt động của Trung tâm là những bài học quý giá mà chúng tôi và chắc rằng nhiều cơ quan khác cần tham khảo, học tập.

Về định hướng hoạt động trong thời gian tới, Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và Ngài Jayachandra Reddy đã bàn nhiều nội dung như:

  • Khẳng định giữ vững những nguyên tắc chung trong Bản ghi nhớ (MoU) mà hai bên đã ký kết với nhau năm 2015.
  • Bổ sung việc tăng cường kết nối, thăm viếng lẫn nhau để khẳng định những cam kết trong bản ghi nhớ (MoU) và tạo điều kiện để triển khai những công việc cụ thể.
  • Bàn cách mở rộng liên kết, phối hợp tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, trao đổi chuyên gia đào tạo, bồi dưỡng và các hoạt động khác.
  • Bàn cách tổ chức hoạt động kỷ niệm các Lãnh tụ như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Jawaharlal Nehru, Ghandhi, Tagore….
  • Đề nghị Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ giúp Ngài Reddy trong việc xây dựng ý tưởng, kết nối, thành lập Trung tâm Nghiên cứu Lãnh tụ Hồ Chí Minh - Jawaharlal Nehru với quan hệ Việt Nam - Ấn Độ tại một Bang ở Ấn Độ.

Buổi làm việc đã diễn ra trong bầu không khí nồng ấm, chan hòa tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục