Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với TS Arniban Ganguly

Lãnh đạo trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với TS Arniban Ganguly

Ngày 23/8/2018, tại văn phòng Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, PGS, TS Lê Văn Toan, Chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã làm việc với ngài Arniban Ganguly, Giám đốc Nghiên cứu Quỹ mang tên TS Syama Prasad Mookerjee, Ủy viên Ban Nghiên cứu chính sách Đảng BJP, Ủy viên Hội đồng cố vấn giáo dục, Bộ Phát triển nguồn nhân lực Chính phủ Ấn Độ. Tham dự buổi làm việc còn có bà Anuttama Ganguly, đồng Thư ký Tổ chức quốc tế Vivekananda, Ấn Độ.

03:40 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

PGS, TS Lê Văn Toan vui mừng chúc mừng ngài Arbiban Ganguly và bà Anuttama Ganguly đã đến Việt Nam – đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người đặt nền móng vững chắc cho quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, đã đến Học viện mang tên Bác Hồ kính yêu tham dự Hội thảo khoa học quốc tế “Hợp tác phát triển Việt Nam - Ấn Độ trên lĩnh vực kinh tế, quốc phòng, an ninh trong bối cảnh ”Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương: tự do và rộng mở”. PGS, TS Lê Văn Toan đã cảm ơn sự quan tâm của ngài Ganguly đối với mình trong chuyến đi công tác Ấn Độ và tham dự Hội thảo khoa học quốc tế do Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bảo tàng thư viện tưởng nhớ Nehru tổ chức vào tháng 7/2018. Ông cũng thông báo về kết quả hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng, thông tin khoa học, kết nối chuyên gia, tăng cường mở rộng hợp tác với các cơ quan, đơn vị ở Việt Nam và Ấn Độ. Tất cả những hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong thời gina qua đều nhằm mục đích làm phong phú hơn quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trên tầm cao quan hệ chiến lược toàn diện.

PGS, TS Lê Văn Toan cũng thông báo cho ngài Ganguly biết về sự quan tâm của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đối với các hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Về Hội thảo khoa học quốc tế lần này tổ chức tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo cảm ơn ngài Ganguly đã gửi bài tham luận rất sớm và đã giành thời gian cùng bà Anuttana Ganguly đến Việt Nam trực tiếp tham dự hội thảo.

Ngài Arniban Ganguly cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thân tình của lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, điều đó làm cho ông lần thứ hai đến Việt Nam được cảm thấy như được trở về ngôi nhà thân thương của chính mình. Ông đánh giá cao sự nhanh nhạy, sáng tạo và bản lĩnh của lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong rất nhiều hoạt động, đặc biệt là sự hấp dẫn của chủ đề hội thảo khoa học quốc tế lần này. Những thông tin cập nhật trên website Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ là một kênh thông tin rất quan trọng giúp bạn đọc gần xa hiểu rõ hơn hoạt động của trung tâm. Các lựa chọn thông tin đăng tải trên website đã làm cho bạn đọc hiểu được những việc làm hữu ích, trong đó ẩn chứa tình cảm trong sáng, thủy chung và ngày càng phát triển của quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

Ngài Arniban Ganguly cũng đã vui vẻ trao bản quyền cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh dịch và xuất bản tại Việt Nam cuốn sách “Học thuyết Modi - Những hình mẫu mới trong chính sách đối ngoại của Ấn Độ” mà ông là đồng tác giả chủ biên bộ sách này.

PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo cảm ơn thịnh tình mà ngài Arniban Ganguly và bà Anuttama Ganguly dành cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Mong rằng, trong tương lai, hai học giả sẽ tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ để góp phần làm sâu đậm hơn quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Cùng chuyên mục