Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự Diễn đàn Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022

Lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự Diễn đàn Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022

Diễn đàn kinh tế Ấn Độ Horasis được tổ chức tại Thành phố mới Bình Dương, Việt Nam vào ngày 25-26/9/2022, Diễn đàn lần này do tỉnh Bình Dương và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) đồng đăng cai tổ chức. Tham dự sự kiện này có sự diện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh, về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có TS Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Trung tâm cũng tham dự sự kiện.

08:00 27-09-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Với hơn 300 khách mời cao cấp, diễn đàn Horasis đã cùng nhau thảo luận và truyền cảm hứng cho tương lai của Ấn Độ. Các đại biểu từ Ấn Độ và nước ngoài cũng sẽ trình bày quan điểm về việc xem Việt Nam làm trung tâm mở rộng sang Đông Nam Á - quốc gia sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối Ấn Độ với các khu vực khác của châu Á. Ngoài ra, diễn đàn Horasis 2022 cũng có sự tham dự của các chính khách cấp cao từ Việt Nam và Ấn Độ. Về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, TS Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Trung tâm, Viện trưởng Viện Thông tin khoa học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đã được mời tham dự tất cả các sự kiện diễn ra trong hai ngày 25-26/9 thuộc Diễn đàn Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022.

Được khởi xướng lần đầu vào năm 2009, Diễn đàn kinh tế Ấn Độ Horasis đã trở thành cuộc gặp thường niên uy tín và quan trọng nhất của các chính trị gia, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ấn Độ và các đối tác toàn cầu của họ. Với diễn đàn này, Horasis mang đến cho doanh nghiệp và chính phủ một nền tảng để thảo luận về một loạt các vấn đề liên quan đến nền kinh tế Ấn Độ. Các diễn đàn luân phiên hàng năm đã được tổ chức tại các thành phố lớn như Munich (2009), Madrid (2010), Naples (2011), Antwerp (2012), Belfast (2013), Liverpool (2014), Interlaken (2015), Cascais (2016), Interlaken (2017), Malaga (2018), Segovia (2019) và diễn ra trực tuyến vào năm 2020, 2021.

296f870a-d99b-4eca-a787-7e661903e1ce.png

Diễn đàn Kinh tế Ấn Độ Horasis 2022 diễn ra trong 6 phiên toàn thể và 26 phiên thảo luận song song, với sự hiện diện của các chính khách, doanh nhân và học giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Các diễn giả sẽ cùng gặp gỡ và thảo luận về những mối quan tâm chung về sự dịch chuyển toàn cầu và các vấn đề phát triển kinh tế, từ đó đưa ra các giải pháp để hướng tới một tương lai bền vững. Hội nghị cũng có những phiên thảo luận về toàn cầu hoá, công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, ESG, phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, trao quyền cho phụ nữ… nhằm gắn kết sự phát triển của kinh doanh với đổi mới và phát triển giáo dục bền vững.

kyket_oewy.jpg

Bên cạnh các phiên thảo luận, tại Diễn đàn cũng đã diễn ra nhiều cuộc tiếp xúc giữa giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ. Trong đó có các sự kiện quan trọng như: Tập đoàn Becamex IDC và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa nhằm thiết lập và phát triển những liên kết thương mại tập trung vào một số lĩnh vực: công nghệ thông tin, y tế, điện tử thông qua việc triển khai các dự án đổi mới sáng tạo, hình thành những trung tâm nghiên cứu xuất sắc.

Cùng chuyên mục