Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ khai mạc ở Hà Nội

Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ khai mạc ở Hà Nội

Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ mở màn ở Hà Nội vào ngày 3/12/2016, mở màn cho một chuỗi các hoạt động diễn ra ở nhiều địa phương khác nhau.

03:00 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong suốt thời gian kéo dài 1 tuần, các đoàn đại biểu sẽ thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu Di tích Phủ Chủ tịch, giao lưu hữu nghị tại Làng trẻ em Birla được thành lập vào năm 1987 để chăm sóc trẻ em mồ côi.  Đoàn đại biểu cũng có kế hoạch tham quan thành phố Cần Thơ, đến chào xã giao lãnh đạo thành phố, đi tham quan chợ nổi Cái Răng, khu du lịch Mỹ Khánh và Thiền viện Trúc Lâm.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu sẽ đến chào xã giao lãnh đạo thành phố và tham quan chợ Bến Thành.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chu Ngọc Anh, đã nhấn mạnh: Mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ được các nhà lãnh đạo kiệt xuất của hai dân tộc là Hồ Chí Minh và Jawaharlal Nehru đích thân kiến tạo, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước cùng dày công vun đắp nên.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tin tưởng chắc chắn rằng, với đà phát triển thuận lợi và với quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ấn Độ nhất định sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả mới, to lớn hơn nữa, đáp ứng lợi ích thiết thực của hai dân tộc chúng ta, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới. 

Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Ấn Độ được tổ chức vào thời điểm ngay sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên thành quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện và chuẩn bị bước sang năm 2017 - năm mà Lãnh đạo hai nước xác định là “Năm Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ” để kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược. 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ bày tỏ hy vọng, trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan, các đại biểu nhân dân hai nước sẽ cùng ôn lại truyền thống đoàn kết, hữu nghị và ủng hộ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước đồng thời thảo luận và đề xuất những biện pháp nhằm tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ phát triển đi vào chiều sâu và thiết thực hơn. 

Ông Lakshminarayanan Kannan MLA, Phó Chủ tịch Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn cho biết, nhân dân Ấn Độ luôn hết lòng giúp đỡ sự nghiệp cách mạng đúng đắn của Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế. Việt Nam mang đến cơ hội chiến lược tốt nhất cho chính sách Hành động Phía Đông của Ấn Độ bằng quan hệ đối tác chiến lược với Ấn Độ. Mối quan hệ này cần được tăng cường hơn nữa trong cả diễn đàn song phương và đa phương, đặc biệt là phát triển quan hệ nhân dân. Ông Lakshminarayanan Kannan MLA bày tỏ mong muốn tăng cường sự hiện diện văn hóa của Ấn Độ ở Việt Nam. 

Nhân dịp này, ông Lakshminarayanan Kannan MLA cũng khẳng định tình đoàn kết với hàng triệu nạn nhân của chất độc da cam/dioxin Việt Nam. 

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://en.vietnamplus.vn/vietnamindia-peoples-friendship-festival-opens-in-hanoi/103655.vnp

Nguồn:

Cùng chuyên mục