Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một thành phố của Ấn Độ đã hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin

Một thành phố của Ấn Độ đã hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin

Ngày 3/8/2021, tờ Thời báo New York viết, thành phố Bhubaneswar, bang Odisha, miền Đông Ấn Độ là địa phương đầu tiên của Ấn Độ hoàn thành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tất cả những người trong diện được tiêm chủng.

05:02 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bang Odisha đã áp đặt lệnh phong tỏa vào những ngày cuối tuần ở thành phố Bhubaneswar từ tháng 6/2021 để ngăn chặn Covid-19 lây lan. Ngày 31/7/2021, thành phố Bhubaneswar thông báo rằng, họ đã tiêm phòng đầy đủ cho tất cả những người đủ điều kiện trong thành phố.

Thành phố lớn nhất ở bang Odisha, miền Đông Ấn Độ đã đạt mốc quan trọng vào cuối tuần qua: Các quan chức cho biết, thành phố đã tiêm chủng đầy đủ cho toàn bộ dân số đủ điều kiện tiêm chủng.

Đây là một thành tựu quan trọng đối với Bhubaneswar, thành phố có hơn 1,1 triệu dân, đã trải qua làn sóng nhiễm Covid-19 vào đầu năm 2021, khiến hệ thống chăm sóc sức khỏe suy sụp và khiến nhiều người không thể nhập viện.

Ansuman Rath, một quan chức hàng đầu ở Bhubaneswar, cho biết hôm thứ hai, 2/8/2021, rằng, từ giữa tháng 6/2021, tất cả người trong độ tuổi được tiêm chủng - khoảng 900.000 người - đã được mũi tiêm đầu tiên trong số hai mũi tiêm bắt buộc. Ông nói, đây là dấu mốc “thúc đẩy tinh thần của chúng tôi”.

Ông Rath nói: “Khi chúng tôi đạt được tiêm chủng cho 100%, chúng tôi nghĩ rằng, chúng tôi cũng sẽ nhanh chóng hoàn thành việc tiêm mũi thứ hai”.

Ông cho biết chính quyền địa phương đã vận động tại các khu người nghèo của thành phố để khắc phục tình trạng người dân do dự không muốn tiêm vắc-xin và thiết lập hàng chục trung tâm tiêm chủng khắp thành phố để những người không có điện thoại di động hoặc internet, cả những người không có giấy tờ tùy thân thích hợp, vẫn có thể được chính quyền hỗ trợ để tiêm vắc xin.

Đợt tiêm chủng bắt đầu vào tháng 1/2021 ở Bhubaneswar nhưng khởi đầu chậm chạp do chương trình vắc-xin Covishield, sử dụng vắc-xin Oxford-AstraZeneca được sản xuất tại địa phương, đang thiếu hụt. Thay vào đó, chính quyền địa phương chủ yếu dựa vào một loại vắc xin-khác do Ấn Độ sản xuất là Covaxin.

Khi một trong những đợt bùng phát kinh hoàng nhất thế giới quét qua Ấn Độ vào mùa xuân 2021, Bhubaneswar đã bị ảnh hưởng nặng nề với hơn 1.200 ca mắc mới và 30 đến 40 ca tử vong mỗi ngày trong tháng 3 và tháng 4/2021. Thành phố hiện đang ghi nhận dưới 200 ca mắc mới và 10 ca tử vong mỗi ngày.

Ấn Độ ghi nhận 30.549 ca nhiễm mới vào thứ ba 3/8/2021.

Delhi là nơi bùng phát dịch tồi tệ nhất vào mùa xuân nhưng kể từ khi mở cửa trở lại các khu chợ đông đúc, đã không có trường hợp tử vong nào trong ngày thứ hai, 2/8/2021. Bang Kerala ở miền nam Ấn Độ đã chứng kiến ​​sự gia tăng số ca mắc mới trong tuần qua, chiếm gần một nửa số ca mắc mới của Ấn Độ.

Theo một người quan sát của tờ New York Times, số ca mắc bệnh tại Ấn Độ đã giảm 5% so với mức trung bình hai tuần trước và số ca tử vong giảm 8%. Theo cơ sở dữ liệu của Chính phủ Ấn Độ, hơn 27% dân số 1,4 tỷ người của Ấn Độ đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin và 7,4% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Tác giả: Suhasini Raj

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.nytimes.com/live/2021/08/03/world/covid-delta-variant-vaccine/an-indian-city-says-it-has-fully-vaccinated-every-eligible-adult-who-lives-there

 

Nguồn:

Cùng chuyên mục