Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Mỹ thông báo cung cấp công nghệ hệ thống phóng điện từ cho tàu sân bay Ấn Độ

Mỹ thông báo cung cấp công nghệ hệ thống phóng điện từ cho tàu sân bay Ấn Độ

Theo thông báo từ Chính quyền Trump, Hoa Kỳ đã quyết định cung cấp Hệ thống phóng điện từ (EMALS) quan trọng cho tàu sân bay tương lai của Hải quân Ấn Độ.

03:31 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Quyết định được thông báo trước chuyến thăm của Ngoại trưởng Rex Tillerson đến Ấn Độ. Thời gian chính thức của chuyến thăm này vẫn chưa được công bố.

Chính quyền Trump đã thông báo cho Ấn Độ về quyết định nói trên.

Ấn Độ đã gửi một bức thư yêu cầu chính phủ Mỹ thời Obama cung cấp hệ thông EMLAS do tập đoàn General Atomics sản xuất cho tàu sân bay đang được hoàn thiện của Hải quân Ấn Độ.

Do kết cấu linh hoạt, EMALS có thể phóng nhiều loại máy bay và có thể được sử dụng trên một loạt các nền tảng với các máy phóng khác nhau.

Vào hôm 16/10/2017, Chính quyền Trump đã gửi thông báo đến phía Ấn Độ về quyết định cung cấp công nghệ này.

Chuyên gia về không gian vũ trụ, TS Vivek Lall, Tổng giám đốc General Atomics, cho biết, General Atomics đang lên kế hoạch mở văn phòng tại Delhi để hỗ trợ các yêu cầu quân sự của Chính phủ Ấn Độ.

Hải quân Ấn Độ có kế hoạch tích hợp hệ thống EMALS do Mỹ sản xuất vào các siêu tàu sân bay trong tương lai của nước này.

Động thái này trước chuyến công du của Tillerson đến Ấn Độ là một dấu hiệu khác cho thấy Mỹ muốn thúc đẩy liên minh chiến lược với Ấn Độ.

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cũng đã tới thăm Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/defence/us-to-release-emals-technology-to-india-for-aircraft-carriers/articleshow/61129874.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục