Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nga ký kết thỏa thuận quốc phòng với Ấn Độ: một dấu hiệu của quan hệ đối tác chiến lược

Nga ký kết thỏa thuận quốc phòng với Ấn Độ: một dấu hiệu của quan hệ đối tác chiến lược

Giám đốc điều hành của Tập đoàn Nhà nước Rostech, Sergei Chemezov, cho biết, việc ký kết 3 thỏa thuận phòng thủ quan trọng với Ấn Độ cho thấy sự trưởng thành trong quan hệ hợp tác quốc phòng Ấn - Nga.

03:58 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Chemezov cho biết, Nga đã đồng ý cung cấp và chuyển giao công nghệ máy bay trực thăng đa nhiệm Ka-226T và tàu khu trục Teg hay Grigorovich cho Ấn Độ, và điều này sẽ trợ giúp cho tham vọng phát triển các khả năng bản địa của Ấn Độ.

Ông nói: “Điều này rất quan trọng, chỉ có quan hệ chiến lược mới có thể đem lại một quyết định quan trọng như thế này. Điều này còn có ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề xây dựng tàu hải quân và vấn đề đóng tàu nói chung, điều mà Ấn Độ rất cần và đòi hỏi mạnh mẽ.

Khi nói về máy bay trực thăng đa chức năng Ka-226T, Giám đốc điều hành của Rostec cho biết, “Chúng tôi không chỉ cung cấp thiết bị mà chúng tôi đang chuyển giao công nghệ hiện đại có lợi cho Ấn Độ, không chỉ cho dự án này mà còn cả các dự án trong tương lai, cho sự phát triển của ngành công nghiệp máy bay trực thăng riêng của Ấn Độ nữa”.

Ông Chemezov còn nói thêm rằng, chi phí thực tế của từng giao dịch và khung thời gian cho các dự án sẽ được hoàn thành chỉ với một lần đàm phán. “Giá trị và vị trí chưa được quyết định. Điều này tùy thuộc vào phía Ấn Độ. Đây mới là giai đoạn đầu tiên của dự án. Hơn nữa, sẽ có cuộc đàm phán trước khi ký kết hợp đồng”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/india/Inking-of-defence-deals-with-India-a-sign-of-strategic-partnership-Russia/articleshow/54879875.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục