Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngành công nghiệp đồ chơi của Ấn Độ tăng trưởng mạnh nhờ xuất khẩu

Ngành công nghiệp đồ chơi của Ấn Độ tăng trưởng mạnh nhờ xuất khẩu

08:00 01-09-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngành công nghiệp đồ chơi của Ấn Độ đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong khoảng 10 năm qua, xuất khẩu đồ chơi đã đạt 523,24 triệu USD, vượt qua nhập khẩu ở mức 517,71 triệu USD nhờ vào một số sáng kiến hỗ trợ của chính phủ.

Theo dữ liệu ngành, vài năm trước, đồ chơi Trung Quốc “Made in China” thống trị thị trường Ấn Độ, nhưng điều đó không còn đúng nữa.

Trong năm tài chính 2011-2012, Ấn Độ đã nhập khẩu đồ chơi trị giá 422,79 triệu USD trong khi xuất khẩu chưa đến một nửa con số đó.

Ngành công nghiệp đồ chơi trong nước đã mở rộng sự hiện diện đến hơn 100 quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Đức, Hà Lan, Đan Mạch và ngay cả Trung Quốc.

Theo chính phủ, bước tiếp theo cho các nhà sản xuất đồ chơi là tiếp cận người tiêu dùng quốc tế thông qua việc sử dụng hiệu quả các phương tiện trực tuyến.

Các quan chức cấp cao từ Bộ Khuyến khích Công nghiệp và Thương mại Nội bộ (DPIIT) cho biết rằng thành công của ngành công nghiệp đồ chơi Ấn Độ phản ánh qua sự gia tăng xuất khẩu, sự vững mạnh ngày càng tăng của hệ sinh thái sản xuất và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu.

Như một phần của cam kết mạnh mẽ để tạo ra một hệ sinh thái tốt hơn cho ngành công nghiệp đồ chơi, chính phủ đã xác định ngành này là một trong những ngành chủ chốt, với tầm nhìn dài hạn để tạo ra một thị trường toàn cầu cho đồ chơi Sản xuất tại Ấn Độ 'Made in India'.

Các sáng kiến của chính phủ như quy định chất lượng bắt buộc, tăng thuế nhập khẩu và Kế hoạch Hành động Quốc gia về Đồ chơi (NAPT) đã giúp sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, được đánh giá cao trên nền tảng toàn cầu.

Xuất khẩu đồ chơi, trò chơi và các đồ vật thể thao của Ấn Độ từ năm 2014-2015 đến 2022-2023 đã tăng 239%, trong khi nhập khẩu giảm 52%, theo ước tính của ngành.

Quy mô thị trường hiện tại của ngành công nghiệp đồ chơi Ấn Độ là 1,7 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 4 tỷ USD vào năm 2032 với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm 10,5%.

Các nhà xuất khẩu đồ chơi trong nước cho biết người mua từ các quốc gia như Mỹ, Anh, Nam Phi và Đức đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của họ.

Cùng chuyên mục