Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhận là nạn nhân của 'khủng bố xuyên biên giới', Ấn Độ hối Liên hợp quốc hành động

Nhận là nạn nhân của 'khủng bố xuyên biên giới', Ấn Độ hối Liên hợp quốc hành động

Ấn Độ nhấn mạnh, có những quốc gia “rõ ràng phạm tội” hậu thuẫn, tiếp tay cho các hoạt động khủng bố và cung cấp nơi trú ẩn cho phiến quân.

04:37 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu khai mạc Hội nghị “Chống tài trợ khủng bố trong bối cảnh hậu Covid-19” trong Tuần lễ chống khủng bố thứ 2 tại Liên hợp quốc (LHQ), Đại diện thường trực của Ấn Độ tại Liên hợp quốc, Đại sứ T. S. Tirumurti nhấn mạnh, việc ngăn chặn khủng bố tiếp cận các nguồn lực tài chính có vai trò hết sức quan trọng trong đối phó với mối đe dọa này.

Ông Tirumurti nhận định: “Ấn Độ là nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là khủng bố xuyên biên giới, trong nhiều thập kỷ qua”.

Nhà ngoại giao Ấn Độ khẳng định, một mặt, nhiều quốc gia thiếu các khuôn khổ pháp lý - hoạt động và năng lực để chống lại việc tài trợ khủng bố, mặt khác, “có những quốc gia khác rõ ràng đã phạm tội tiếp tay và hậu thuẫn khủng bố, cố ý cung cấp hỗ trợ tài chính và nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố”.

Trong bối cảnh đó, Đại sứ Tirumurti cho rằng, cộng đồng quốc tế cần nâng cao năng lực chống tài trợ khủng bố và cùng chỉ trích những nước tiếp tay và tài trợ khủng bố.

Đại diện thường trực của Ấn Độ tại Liên hợp quốc cũng đề cao sự cần thiết của việc hợp tác quốc tế chống khủng bố, hỗ trợ và tăng cường Lực lượng hành động tài chính (FATF) và cung cấp kinh phí lớn hơn cho cấu trúc chống khủng bố của Liên hợp quốc.

(theo Times of India)

Nguồn: https://baoquocte.vn/nhan-la-nan-nhan-cua-khung-bo-xuyen-bien-gioi-an-do-hoi-lien-hop-quoc-hanh-dong-149523.html

Nguồn:

Cùng chuyên mục