Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhu cầu lớn đối với BrahMos, Pinaka khi Ấn Độ chuẩn bị đạt mục tiêu xuất khẩu quốc phòng 5 tỷ USD vào năm 2025

Nhu cầu lớn đối với BrahMos, Pinaka khi Ấn Độ chuẩn bị đạt mục tiêu xuất khẩu quốc phòng 5 tỷ USD vào năm 2025

Các hệ thống phòng thủ BrahMos và Pinaka đang có nhu cầu lớn ở nhiều quốc gia trong đó Ấn Độ nhận được nhiều đơn đặt hàng từ chính trong nước. Điều này sẽ giúp Ấn Độ đạt được mục tiêu xuất khẩu quốc phòng 5 tỷ USD vào năm 2025 như Thủ tướng Narendra Modi đã đề ra.

10:00 19-10-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm 18/10, các công ty Ấn Độ  như BrahMos Aerospace and Solar Group cho biết, họ đã bắt đầu nhận được đơn đặt hàng từ nước ngoài - một dấu hiệu cho thấy sức mạnh ngày càng tăng của ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ. Atul D Rane, Chủ tịch BrahMos Aerospace cho biết: “Thủ tướng Narendra Modi đã đặt mục tiêu đạt 5 tỷ USD xuất khẩu quốc phòng vào năm 2025. Chúng tôi hy vọng rằng chỉ riêng BrahMos Aerospace sẽ có thể đạt được con số đó vào thời điểm đó”.

Ông Rane cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng từ Philippines và chúng tôi cũng đang thảo luận với Việt Nam, Malayasia và nhiều quốc gia khác”. BrahMos đã có được một đơn đặt hàng trị giá 335 triệu USD cho BrahMos từ Phillipines vào đầu năm nay.

Trong khi đó, Armenia, quốc gia đang trong tình trạng chiến tranh với Azerbaijan, đã đặt hàng tên lửa Pinaka do Solar Group sản xuất trong nước. “Chúng tôi đã nhận được một đơn đặt hàng xuất khẩu từ Armenia, đơn hàng này sẽ được hoàn thành trong vòng hai năm,” Chủ tịch Tập đoàn Solar, Satyanarayan Nuwal nói với India Today TV.

Phát biểu tại DefExpo-2022, ông Nuwal cho biết, Nigeria và Indonesia cũng bày tỏ sự quan tâm đến hệ thống phóng tên lửa thùng Mukti do công ty hợp tác với Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) phát triển.

Ấn Độ trước đó đã thành công trong lĩnh vực xuất khẩu ở Armenia khi chuyển giao radar định vị vũ khí Swathi được phát triển trong nước. Quân đội Ấn Độ cũng đã đặt một đơn hàng lớn, trong khi họ đang xem xét việc trang bị một số lượng lớn các trung đoàn tên lửa Pinaka .

Công ty Kalyani Systems cũng cho biết, xe chống bom mìn của họ, có thể chịu được các vụ nổ mìn hạng nặng, cũng đã được thông quan để xuất khẩu ra nước ngoài và đã được chính phủ Ấn Độ triển khai trong các nhiệm vụ nước ngoài. Chủ tịch của Goa Shipyard Limited, Brajesh Upadhyay cho biết rằng, họ đã nhận được đơn đặt hàng từ Sri Lanka cho một ụ nổi và đang tìm kiếm thêm đơn đặt hàng từ các nước láng giềng thân thiện.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục