Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Những điểm chính trong cuộc hội kiến giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Những điểm chính trong cuộc hội kiến giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi, đã có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng ngày hôm nay (27/6/2017). Dưới đây là những điểm mấu chốt trong cuộc gặp song phương này.

03:45 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

1. Tại cuộc họp báo chung sau khi kết thúc cuộc hội đàm, Tổng thống Donal Trump cho biết, tôi luôn có một sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với đất nước và nhân dân Ấn Độ, nền văn hoá và truyền thống phong phú của Ấn Độ. Thật vinh dự chào đón vị lãnh đạo của nền dân chủ lớn nhất trên thế giới. Ngài có một người bạn thật sự trong Nhà Trắng ... mối quan hệ của chúng ta chưa bao giờ được mạnh mẽ hơn và tốt hơn hiện nay.

2. Tổng thống Trump nói với Thủ tướng Modi rằng, Ấn Độ là nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm bắt kịp quý quốc. Ngài có một tầm nhìn lớn về cải thiện cơ sở hạ tầng và chống tham nhũng.

3. Tôi tự hào khi nói rằng, Thủ tướng Modi và tôi là những nhà lãnh đạo thế giới trên các phương tiện truyền thông xã hội.

4. Tổng thống Trump cho biết, Thủ tướng Modi đã mời Ivanka, con gái ông, dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham gia chương trình Doanh nhân toàn cầu ở Ấn Độ, và ông tin rằng, cô ấy đã chấp nhận điều đó.

5. Quan hệ đối tác an ninh giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ rất quan trọng. Cả hai quốc gia của chúng ta đã bị tấn công bởi các nhóm khủng bố và chúng ta đều quyết tâm tiêu diệt các tổ chức khủng bố và hệ tư tưởng thúc đẩy chúng. Chúng ta sẽ tiêu diệt khủng bố cực đoan Hồi giáo, Tổng thống Trump nói.

6. Thủ tướng Modi nói rằng, cuộc đàm phán hôm nay là thời điểm quan trọng trong sự hợp tác giữa hai quốc gia. Chúng tôi đã hội đàm về nhiều vấn đề liên quan đến quan hệ Ấn Độ - Hoa Kỳ.

7. Thủ tướng Modi nói rằng, cả Ấn Độ và Mỹ đều là động lực tăng trưởng toàn cầu.

8. Tầm nhìn của tôi về “Ấn Độ mới” và tầm nhìn của ngài về “Khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại” có sự hợp lực với nhau, ông Modi nói.

9. Cả Hoa Kỳ và Ấn Độ đã bị tấn công bởi những kẻ khủng bố. Chúng ta thảo luận về các vấn đề phát sinh bởi chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Tấn công những kẻ khủng bố và sào huyệt của chúng là một phần quan trọng trong sự hợp tác của chúng ta, Thủ tướng Modi cho biết.

10. Thủ tướng Ấn Độ Modi đã mời Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tới thăm Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/india/pm-narendra-modi-meets-us-president-donald-trump-key-takeaways/articleshow/59328689.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục