Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nới lỏng một số hạn chế đối với du lịch Ấn Độ

Nới lỏng một số hạn chế đối với du lịch Ấn Độ

Ấn Độ đang chịu áp lực từ cả chính phủ nước ngoài và ngành du lịch trong nước để dần dần nới lỏng các hạn chế Covid-19 đối với du khách nước ngoài, đặc biệt là những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

06:16 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ấn Độ cũng đã yêu cầu các nước khác, đặc biệt là các thành viên của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Trung Quốc, dỡ bỏ các hạn chế đi lại và kiểm dịch đối với công dân Ấn Độ, đặc biệt là những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Trong chuyến thăm tới London, Ngoại trưởng Ấn Độ Harsh Shringla đã yêu cầu Vương quốc Anh xem xét lại lệnh cấm đi lại từ Ấn Độ và nói rằng, các thành phố lớn của Ấn Độ như New Delhi và Mumbai “thực tế không còn” Covid-19.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi nói trong một cuộc họp báo thường kỳ vào trung tuần tháng 7/2021: “Chúng tôi tin rằng, việc nới lỏng này sẽ là một bước quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế sau Covid cho tất cả các quốc gia. Đã có một số bước tích cực theo hướng nới lỏng các hạn chế … và chúng tôi hy vọng rằng, nhiều quốc gia sẽ tiếp tục thực hiện các bước hướng tới bình thường hóa việc di chuyển của người dân từ Ấn Độ. ”

Ấn Độ đang tạo điều kiện cho sinh viên muốn tham gia các lớp học bắt đầu vào mùa thu ở các nước châu Âu, đặc biệt là Đức và Pháp, và Mỹ hoặc các chuyên gia cần quay trở lại nơi họ làm việc ở nước ngoài.

Tuy nhiên, vẫn có lệnh cấm đối với các chuyến bay quốc tế theo lịch trình cho đến ngày 31/7/2021. Hiện tại, Ấn Độ điều hành một số chuyến bay giải cứu trong chương trình Vande Bharat để hồi hương công dân Ấn Độ từ khắp nơi trên thế giới và đã thực hiện các thỏa thuận bong bóng không khí (air bubles – mở các chuyến bay quốc tế cho doanh nhân) với 28 quốc gia là Afghanistan, Bahrain, Bangladesh, Bhutan, Canada, Ethiopia, Pháp, Đức, Iraq, Nhật Bản, Kenya, Kuwait, Maldives, Nepal, Hà Lan, Nigeria, Oman, Qatar, Nga, Rwanda, Seychelles, Sri Lanka, Tanzania, Ukraine, United Arab Emirates, Vương quốc Anh, Mỹ, và Uzbekistan.

Đáng chú ý, gần một nửa trong số 27 thành viên của EU hiện cho phép nhập cảnh những người Ấn Độ đã được tiêm phòng đầy đủ, trong khi các quốc gia khác đang cho phép nhập cảnh những người được tiêm chủng loại vắc-xin được Tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO) chấp thuận.

Nguồn: https://odishabytes.com/ease-restrictions-on-in-bound-travellers-foreign-govts-tourism-sector-to-india/

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục