Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Pakistan sẵn sàng đàm phán không điều kiện với Ấn Độ về mọi vấn đề bao gồm cả vấn đề Kashmir

Pakistan sẵn sàng đàm phán không điều kiện với Ấn Độ về mọi vấn đề bao gồm cả vấn đề Kashmir

Ông Sartaj Aziz, cố vấn Thủ tướng Pakistan về các vấn đề đối ngoại, tuyên bố trước một kênh truyền hình rằng, bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa Ấn Độ và Pakistan sẽ không thành công cho đến khi có được giải pháp cho vấn đề Kashmir.

03:52 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo Radio Pakistan, trong một cuộc nói chuyện với một kênh truyền hình, Cố vấn Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif về các vấn đề đối ngoại, ông Sartaj Aziz tuyên bố, Islamabad sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với New Delhi để giải quyết mọi vấn đề, trong đó có vấn đề cốt lõi là Kashmir. Tuy nhiên, ông Aziz cho rằng, bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa hai nước sẽ không thể thành công cho đến khi có được giải pháp cho vấn đề Kashmir.

 Ông nhấn mạnh rằng, Thủ tướng Sharif đã nêu lên vấn đề Kashmir một cách quyết liệt tại Liên hợp quốc. Ông cũng khẳng định, cộng đồng quốc tế đã chấp nhận Kashmir là một “khu vực lãnh thổ tranh chấp” và cho rằng, áp lực hiện nay đang đặt lên Ấn Độ. Ông cũng cho biết, Pakistan sẽ tiếp tục hỗ trợ tiếng nói đòi quyền tự quyết ở Kashmir.

 Hơn nữa, ông cũng mở rộng hỗ trợ đối với các nhu cầu tự quyết của người dân Kashmir và kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức trưng cầu dân ý tự do và công bằng.

Ông nói, “Hội đồng Bảo an đã kêu gọi thực hiện quyền tự quyết của người dân ở Jammu và Kashmir qua trưng cầu dân ý do và công bằng được tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc. Hội đồng Bảo an phải tôn trọng cam kết của mình bằng cách thực hiện các quyết định riêng của mình”.

Ông cũng đề nghị tiến hành một cuộc điều tra độc lập và thành lập một nhóm công tác của Liên hợp quốc để tìm hiểu tình hình ở Kashmir.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://indianexpress.com/article/world/world-news/pakistan-india-ready-
for-unconditional-talks-on-all-issues-including-kashmir-says-sartaj-aziz-3045649/

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục