Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Rahul Gandhi được bầu làm chủ tịch đảng Quốc đại Ấn Độ

Rahul Gandhi được bầu làm chủ tịch đảng Quốc đại Ấn Độ

Ngày 11/12/2017, Đảng Quốc đại Ấn Độ đã bầu ông Rahul Gandhi giữ chức Chủ tịch mới của đảng này.

03:48 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại một cuộc họp báo ở New Delhi, ông Mullappally Ramachandran, lãnh đạo cao cấp của Đảng Quốc đại, đã thông báo rằng: “Tôi xin tuyên bố ông Shri Rahul Gandhi được bầu làm Chủ tịch Đảng Quốc đại Ấn Độ”.

Trong buổi công bố, ông Ramachandran, người vừa được bầu trở lại Ủy ban của Đảng Quốc đại Ấn Độ, cho biết thêm rằng, tất cả 89 đề cử đều hợp lệ, và Rahul đã được bầu vào vị trí cao nhất, vì ông là ứng cử viên duy nhất.

Nhà lãnh đạo 47 tuổi này sẽ đảm đương vai trò của người mẹ, đồng thời là Chủ tịch hiện tại của Đảng Quốc đại, bà Sonia Gandhi, vào ngày 16/12/2017. Bà Sonia đã giữ vị trí này trong 19 năm.

Thông báo về việc ứng cử của ông được đưa ra sau khi thời điểm rút đề cử trôi qua. Ông Rahul đã đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch đảng Quốc đại vào tháng 1/2013.

Ông Ghulam Nabi Azad nói rằng: "Đất nước đặt nhiều kỳ vọng vào Rahul Gandhi, trước khi được bầu, ông đã thể hiện dũng khí và ý thức được trách nhiệm của bản thân”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/india/rahul-gandhi-elected-congress-president-unopposed/articleshow/62021172.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục