Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tăng trưởng GDP của Ấn Độ phản ánh những cải cách mang tính chuyển đổi trong 10 năm qua

Tăng trưởng GDP của Ấn Độ phản ánh những cải cách mang tính chuyển đổi trong 10 năm qua

GANDHINAGR: Hôm thứ Bảy (9/12), Thủ tướng Narendra Modi cho biết, mức tăng trưởng GDP của Ấn Độ là 7,7% trong sáu tháng đầu năm tài chính hiện tại là sự phản ánh nền kinh tế đang tăng cường của đất nước và những cải cách mang tính chuyển đổi được thực hiện trong 10 năm qua.

07:00 09-12-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Phát biểu tại hội nghị 'Diễn đàn vô hạn 2.0' (Infinity Forum 2.0) tại Thành phố GIFT trực tuyến, ông Modi cho biết chính phủ của ông muốn biến Thành phố Công nghệ Tài chính Quốc tế Gujarat (GIFT) thành trung tâm toàn cầu của các dịch vụ công nghệ và tài chính toàn cầu thời đại mới.

Trong bài phát biểu ông Modi nói rằng: "Trong sáu tháng đầu năm tài chính này, Ấn Độ đã đạt mức tăng trưởng GDP 7,7%... Ngày nay, cả thế giới đã đặt hy vọng vào Ấn Độ và điều này không tự nó xảy ra. Đây là một sự phản ánh về nền kinh tế đang tăng trưởng của Ấn Độ cũng như những cải cách mang tính chuyển đổi được thực hiện trong 10 năm qua”.

Thủ tướng cho biết Ấn Độ là một trong những thị trường công nghệ tài chính phát triển nhanh nhất trên thế giới hiện nay và Trung tâm Dịch vụ Tài chính Quốc tế GIFT (IFSC) đang nổi lên như một trung tâm của Ấn Độ. Ông kêu gọi các chuyên gia chia sẻ ý tưởng về phát triển cơ chế thị trường cho tín dụng xanh.

Nhân dịp này, Thủ tướng Modi chúc mừng người dân Gujarat đã đưa điệu múa Garba truyền thống của bang vào 'Danh sách đại diện về Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại' của UNESCO.

 

Nguồn:

CIS

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục