Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga thỏa thuận mua 49% cổ phần của tập đoàn dầu khí Ấn Độ, Essar Oil

Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga thỏa thuận mua 49% cổ phần của tập đoàn dầu khí Ấn Độ, Essar Oil

Tập đoàn sản xuất dầu lớn nhất của Nga, Rosneft, cho biết, họ đã thành công trong việc tiến đến một thỏa thuận mua 49% cổ phần của công ty tư nhân Essar Oil Limited (EOL) của Ấn Độ.

06:41 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Một tập đoàn đầu tư bao gồm Trafigura và UCP cũng tuyên bố mua lại 49% cổ phần của EOL.

Rosneft trích dẫn lời Giám đốc điều hành, Igor Sechin, nói trong một tuyên bố: “Cùng với các đối tác của chúng tôi, chúng tôi dự định sẽ hỗ trợ công ty cải thiện đáng kể hiệu suất tài chính của mình trong thời gian trung hạn và thông qua một chiến lược phát triển”.

Essar Oil vận hành một nhà máy lọc dầu có sản lượng 400.000 thùng mỗi ngày ở Vadinar trên bờ biển phía tây Ấn Độ và bán nhiên liệu thông qua mạng lưới bao gồm 3.000 trạm bán lẻ tại Ấn Độ. Hợp đồng này cũng bao gồm cảng Vadinar và một nhà máy điện liên quan đến nhà máy lọc dầu.

Thỏa thuận đã được khởi xướng khoảng hai năm trước này sẽ giúp Rosneft tiếp cận thị trường bán lẻ nhiên liệu đang gia tăng của Ấn Độ.

Rosneft và Trafigura là những công ty quốc tế mới nhất sau Royal Dutch Shell và BP xâm nhập vào thị trường bán lẻ nhiên liệu của Ấn Độ.

Rosneft có thể cung cấp dầu Venezuela cho nhà máy lọc dầu Vadinar của Essar sau khi kết thúc thỏa thuận mua cổ phần của công ty Ấn Độ này, Giám đốc điều hành của công ty Ấn Độ này cho biết.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://timesofindia.indiatimes.com/business/india-business/rosneft-closes-deal-to-buy-49-stake-in-essar-oil/articleshow/60154428.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục