Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tập đoàn Hàng không vũ trụ Israel (IAI) ký kết hợp đồng trị giá 630 triệu USD cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa với Ấn Độ

Tập đoàn Hàng không vũ trụ Israel (IAI) ký kết hợp đồng trị giá 630 triệu USD cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa với Ấn Độ

Tập đoàn Hàng không vũ trụ Israel thuộc sở hữu nhà nước cho biết, họ đã chốt một hợp đồng lớn trị giá 630 triệu USD với Ấn Độ cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa tiên tiến cho bốn tàu Hải quân Ấn Độ. Hợp đồng này là một động lực mạnh mẽ cho chiến dịch “Sản xuất tại Ấn Độ”, và sẽ được thực hiện cùng với tập đoàn Bharat Electronics Limited (BEL) của Chính phủ Ấn Độ, tiếp ngay sau thỏa thuận quốc phòng lớn nhất của Israel trị giá 2 tỷ USD về cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa cho quân đội và hải quân Ấn Độ.

03:35 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

IAI cho biết, hợp đồng trị giá 630 triệu USD này cung cấp hệ thống tên lửa không gian tầm xa (LRSAM). LRSAM là sự hợp tác phát triển giữa IAI và Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng của Ấn Độ. Nó bao gồm một số yếu tố tiên tiến quan trọng, hệ thống radar mạng pha tiên tiến, hệ thống chỉ huy, điều khiển, bệ phóng và tên lửa với hệ thống tìm kiếm tần số vô tuyến cao cấp.

Hệ thống này cung cấp sự bảo vệ tối đa chống lại các mối đe dọa trên không và trên biển. IAI hiện đang phối hợp với Không quân và Hải quân Ấn Độ, cũng như  Lực lượng Quốc phòng Israel. Quân đội Ấn Độ dường như có thể sẽ triển khai hệ thống này sớm. Trong một tuyến bố tuần trước, IAI cho biết, LRSAM đã thử nghiệm thành công tại Ấn Độ, đây là một phần của cuộc thử nghiệm đánh chặn trên biển của Hải quân Ấn Độ, và “chứng tỏ năng lực hoạt động của hệ thống trong một kịch bản với mục tiêu cụ thể”.

Công ty này cho biết: “Tất cả các thành phần của hệ thống vũ khí đã đạt đến mục tiêu giả định đặt ra”. Đây là hợp đồng này đầu tiên của IAI với BEL của Chính phủ Ấn Độ, và IAI sẽ là nhà thầu chính trong dự án được xem như là một phần của chính sách “Sản xuất tại Ấn Độ”.

Ông Joseph Weiss, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của IAI, cho biết: “Hợp đồng mới đã bổ sung cho các hợp đồng khác đã được ký kết vào cuối thập kỷ qua giữa IAI với Lực lượng Quốc phòng Ấn Độ, điều này đã tăng cường vị thế hàng đầu thế giới trong các hệ thống phòng thủ tên lửa và không gian của IAI. Với sự tham gia lần đầu tiên của BEL, đây là một bước tiến trong quan hệ giữa chúng tôi với ngành công nghiệp Ấn Độ, và được xem như là một phần của chính sách Sản xuất ở Ấn Độ”.  Ông Weiss nói thêm rằng: “Dự án đặc biệt này thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa DRDO Ấn Độ, IAI và Lực lượng quốc phòng của cả hai nước. Chúng tôi sẽ cùng nhau nỗ lực thực hiện điều này”.

Ông Boaz Levi, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Tổng giám đốc IAI, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy tự hào khi cùng bắt tay với các đối tác Ấn Độ, đồng thời đạt được kết quả to lớn trong cuộc thử nghiệm tuần trước về việc tái xác lập độ tin cậy và chất lượng của hệ thống, cũng như khả năng công nghệ tiên tiến của hệ thống”. Trong tháng 4/2017, Israel đã chốt một thỏa thuận quốc phòng trị giá 2 tỷ USD với Ấn Độ, trong đó IAI chiếm phần lớn nhất với tổng giá trị 1,6 tỷ USD.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn:  http://www.firstpost.com/world/israel-aerospace-industries-seals-630-million-deal-with-india-to-supply-missile-defence-systems-3465768.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục