Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tất cả các chỉ số đều hướng tới sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ

Tất cả các chỉ số đều hướng tới sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal cho biết, dự trữ ngoại hối đã liên tục tăng từ 433 tỷ USD vào tháng 9 năm 2019 lên 638 tỷ USD vào tháng 9 năm nay, trong khi dòng vốn FDI trong bốn tháng đầu năm tài khóa hiện tại tăng 62%, cao hơn so với con số tương ứng năm trước đó.

06:36 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm thứ Năm (21/10) Bộ trưởng Piyush Goyal cho biết, tất cả các chỉ số, bao gồm GDP, FDI và tăng trưởng xuất khẩu, đều hướng tới sự phục hồi kinh tế rõ ràng và mạnh mẽ trong nước. Ông Goyal cho biết, dự trữ ngoại hối đã liên tục tăng từ 433 tỷ USD vào tháng 9 năm 2019 lên 638 tỷ USD vào tháng 9 năm nay, trong khi dòng vốn FDI trong bốn tháng đầu năm tài khóa hiện tại tăng 62%, cao hơn so với con số tương ứng của năm ngoái.

Phát biểu tại Diễn đàn Năng lượng Ấn Độ, ông Goyal nói rằng: "Chúng tôi cảm thấy khích lệ bởi tất cả các chỉ số kinh tế khi chúng được công bố, nó cho thấy sự phục hồi kinh tế rất rõ ràng và sắc nét. GDP đã tăng kỷ lục 20,1% trong quý đầu tiên".

Goyal cho biết thêm, chính phủ đã thực hiện một số bước để khuyến khích tăng trưởng và đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo với 100% vốn FDI thông qua luồng xét duyệt tự động.

Ông cũng nói thêm rằng, chương trình năng lượng tái tạo của Ấn Độ là một trong những chương trình lớn nhất trên thế giới, và đến ngày 30 tháng 9 năm 2021, Ấn Độ có công suất năng lượng tái tạo đạt 101 GW .

Ông Goyal cho biết: “Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu ban đầu là 175 GW vào cuối năm 2022, đồng thời cho biết thêm rằng Ấn Độ sẽ đạt được 40% công suất điện tích lũy từ các nguồn năng lượng không sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2030.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://economictimes.indiatimes.com/news/economy/indicators/all-indicators-pointing-towards-sharp-economic-recovery-piyush-goyal/articleshow/87190080.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục