Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thỏa thuận giữa Air India và Airbus: Thủ tướng Modi nhấn mạnh mối quan hệ Ấn Độ-Pháp ngày càng sâu sắc

Thỏa thuận giữa Air India và Airbus: Thủ tướng Modi nhấn mạnh mối quan hệ Ấn Độ-Pháp ngày càng sâu sắc

Hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata sẽ mua 40 máy bay thân rộng A350 và 210 máy bay thân hẹp.

09:00 15-02-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Hôm thứ Ba (14/2),  tại một sự kiện trực tuyến có sự tham dự của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Chủ tịch Tata Sons N Chandrasekaran cho biết, Air India sẽ mua 250 máy bay, trong đó có 40 máy bay thân rộng từ Airbus.

 Hãng hàng không thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata sẽ mua 40 máy bay thân rộng A350 và 210 máy bay thân hẹp. Chandrasekaran cho biết, họ đã ký LoI với Airbus về việc mua máy bay.

“Chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ rất tốt với Airbus. Hôm nay tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã ký LoI về việc mua 250 máy bay từ Airbus,” Chandrasekaran nói.

Phát biểu tại sự kiện này, Thủ tướng Modi cho biết, thỏa thuận này phản ánh mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Ấn Độ và Pháp, cũng như những thành công và nguyện vọng của ngành hàng không dân dụng Ấn Độ. Ông cho biết, Ấn Độ và Pháp đang đóng góp tích cực cho các vấn đề từ an ninh và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương đến an ninh lương thực và an ninh y tế toàn cầu.

"Thông qua Đề án kết nối khu vực (UDAN), các vùng xa xôi của Ấn Độ đang được kết nối thông qua kết nối hàng không, điều này đang thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội của người dân", Thủ tướng Modi nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng, các cơ hội mới đang mở ra trong lĩnh vực sản xuất hàng không vũ trụ theo tầm nhìn 'Sản xuất tại Ấn Độ - Sản xuất cho Thế giới' của Ấn Độ.

Ông Macron cho biết, quan hệ đối tác giữa Air India-Airbus cho thấy công ty hàng không vũ trụ của Pháp và các đối tác của họ hoàn toàn tận tâm phát triển các lĩnh vực hợp tác mới với Ấn Độ.

Ông Macron cũng nói thêm: "Chúng tôi đã đạt được rất nhiều điều với Ấn Độ. Chúng tôi có cơ hội lịch sử để tiến xa hơn nữa nhờ tiềm năng của người dân Ấn Độ".

Ông Macron cũng khuyến khích người dân Ấn Độ đến thăm Pháp và trở thành một phần của tình hữu nghị Pháp-Ấn.

"Đại dịch kết thúc sẽ dẫn đến nhiều hoạt động giao lưu hơn giữa hai nước chúng ta. Sinh viên, nhà khoa học, nghệ sĩ, doanh nhân, phụ nữ, khách du lịch đều được chào đón nồng nhiệt nhất đến với Pháp, và tôi khuyến khích người Ấn Độ đến và trở thành một phần của tình hữu nghị Pháp-Ấn này."

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục