Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thông điệp Ấn Độ Mới trong kết quả bầu cử địa phương, tháng 3/2022

Thông điệp Ấn Độ Mới trong kết quả bầu cử địa phương, tháng 3/2022

Người dân mong đợi chính phủ Ấn Độ sẽ có những ý tưởng và những mục tiêu có tính đột phá để đưa đất nước vững bước trên con đường tăng trưởng và phát triển.

05:17 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 10 tháng 3 năm 2022 vừa qua là một dấu mốc trọng đại trong hành trình phát triển của Đảng BJP Ấn Độ, mở ra một Ấn Độ Mới, nơi chính trị của sự phát triển lấn át chính trị của sự khác biệt về tôn giáo, đẳng cấp và giai cấp. Đảng BJP giữ vững quyền lực ở bốn bang - Uttar Pradesh, Uttarakhand, Goa và Manipur. Tất cả những chiến thắng đều là minh chứng cho thấy rằng, người dân, đặc biệt là nhóm cử tri phụ nữ, có niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo và tầm nhìn của Thủ tướng Narendra Modi.

Tại Uttar Pradesh, Đảng BJP đã giành được tỷ lệ phiếu bầu gần 41,6%, cao hơn 39,67% mà đảng này nhận được vào năm 2017, và trở thành đảng đầu tiên kể từ năm 1985 lên nắm quyền trong hai cuộc bầu cử liên tiếp. Tỷ lệ phiếu bầu tăng cho thấy đây là một cuộc bỏ phiếu ủng hộ cho chính quyền của đảng BJP đương nhiệm ở bang đông dân nhất của Ấn Độ.

Tiếp sau bang Assam vùng Đông Bắc Ấn, bang Manipur cũng đã ủng hộ cho đảng BJP. Trong bang này, không có lệnh phong tỏa, đánh bom và lệnh giới nghiêm kể từ năm 2017, điều đó cho cử tri thấy rằng BJP đã giữ lời hứa. Năm năm duy trì hòa bình và phát triển để lại niềm tin trong tâm trí cử tri Manipur khi họ đến các phòng bỏ phiếu.

Tại bang Goa, BJP được quyền lãnh đạo trong nhiệm kỳ lần thứ ba liên tiếp. Ở bang Uttarakhand, BJP đã xóa bỏ mối nghi ngại rằng chính quyền đương nhiệm sẽ khó giành đa số phiếu để tiếp tục nắm quyền.

Tại bang Punjab, BJP cần nhiều thời gian và nỗ lực hơn để xây dựng đảng.

Thông điệp dành cho các đảng phái chính trị rất rõ ràng: Ấn Độ mới không có thời gian để lãng phí vào những xung đột kiểu vương triều, giai cấp, tôn giáo và các liên minh cơ hội. Ấn Độ mới mong muốn có những ý tưởng đột phá và một chính phủ với mục tiêu đúng đắn để đưa đất nước vững bước trên con đường tăng trưởng và phát triển. Khi ông Modi đảm nhận cương vị Thủ tướng vào năm 2014, ông đã đưa ra chương trình nghị sự của chính phủ với rất nhiều nhiệm vụ, trong đó hứa hẹn các chính sách vì người nghèo.

Khoảng tám năm sau, những người được hưởng lợi từ các kế hoạch của chính phủ ở mọi nơi trên đất nước Ấn Độ đang lên tiếng bằng lá phiếu. Nhiều phóng sự truyền hình đã ghi nhận trong kỳ bầu cử này nhiều cử tri cảm ơn chính phủ đã cấp cho họ khẩu phần ăn miễn phí, nhà ở, tiền nhận được trong tài khoản của họ theo chương trình Kisan Samman Nidhi Yojana của Thủ tướng, cải cách xã hội và không thỏa hiệp với ý thức hệ chủ nghĩa dân tộc văn hóa. BJP, như Thủ tướng Modi đã tuyên bố, đang hướng tới mức đạt 100% mục tiêu của tất cả các chương trình phúc lợi nhằm giải phóng toàn bộ tiềm năng của người dân trong đất nước Ấn Độ kỹ thuật số.

Vào năm thứ 75 của nền độc lập, Thủ tướng Modi đã đặt đất nước trên con đường tái tạo lại chính mình.

Chương trình kỷ niệm 75 năm ngày độc lập “Amrit Kaal” không phải là một lời hứa hẹn xa trong tương lai. Đây là một công việc đang được tiến hành, những lợi ích của nó đã bắt đầu mang lại cho người nghèo và những người bị thiệt thòi được nâng cao chất lượng và phẩm giá của cuộc sống,

Cử tri Ấn Độ tin rằng, mục tiêu của Amrit Kaal sẽ trở thành hiện thực, điều mà Ấn Độ dưới thời Thủ tướng Modi và BJP tất nhiên sẽ đạt được. Cử tri tin tưởng vào sự trung thực trong các nỗ lực của BJP và điều đó thể hiện trong kết quả bầu cử lần này.

Tác giả: Bhupender Yadav, Bộ trưởng Bộ Môi trường, Rừng và Biến đổi khí hậu; và Bộ trưởng Bộ Lao động và Việc làm Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://indianexpress.com/article/opinion/columns/message-from-new-india-in-recent-assembly-election-results-bjp-narendra-modi-7818335/

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục