Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Modi hội kiến các lãnh đạo khối EU thảo luận tăng cường nỗ lực chống khủng bố

Thủ tướng Ấn Độ Modi hội kiến các lãnh đạo khối EU thảo luận tăng cường nỗ lực chống khủng bố

Ngày 01/12/2018, Thủ tướng Ấn Độ Modi đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker và người đồng cấp Đức Angela Merkel tại thủ đô Buenos Aires để thảo luận các cách thức tăng cường quan hệ Ấn Độ - EU.

04:32 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Narendra Modi đã hội kiến Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker và Thủ tướng Đức Angela Merkel ở Buenos Aires, Argentina nhằm thảo luận các cách tăng cường quan hệ Ấn Độ - EU, bao gồm cả nỗ lực chung nhằm chống khủng bố dưới mọi hình thức.

Ấn Độ và EU đã cam kết đẩy mạnh hợp tác trong việc đối phó chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và cấp tiến một cách hiệu quả trong cuộc Đối thoại Chống khủng bố và chính trị hàng năm giữa Ấn Độ - EU được tổ chức tại Brussels vào tháng 11/2018.

Cả hai bên đã đồng ý tìm cách tăng cường hợp tác để chống lại chủ nghĩa cực đoan và cấp tiến bạo lực cũng như đối phó với các mối đe dọa về hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN).

Người phát ngôn Ngoại giao Ấn Độ Ravish Kumar đã đăng dòng tweet sau cuộc họp giữa ông Modi với các nhà lãnh đạo EU rằng: “Thủ tướng Narendra Modi đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20. Cuộc thảo luận tập trung vào tăng cường quan hệ Ấn Độ - EU, bao gồm cả nỗ lực chung chống khủng bố dưới mọi hình thức”.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức Merkel, ông Kumar đã tweet rằng: “Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược, Thủ tướng Ấn Độ Modi và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gặp mặt bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20. Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi quan điểm về tầm quan trọng của chủ nghĩa đa phương trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng và sự cần thiết phải tăng cường hợp tác chống khủng bố”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.hindustantimes.com/india-news/pm-modi-meets-eu-leaders-discusses-on-strengthening-joint-effort-to-counter-terrorism/story-3cBzGWz7oZg0bb5UR71BEJ.html

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục