Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Modi họp hội nghị trực truyến với các công ty sản xuất vắc xin COVID-19

Thủ tướng Ấn Độ Modi họp hội nghị trực truyến với các công ty sản xuất vắc xin COVID-19

Nếu tất cả các bước đi theo đúng kế hoạch và đang chờ phê duyệt theo quy định, các công ty này dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng triệu liều vắc xin vào năm tới.

04:21 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Narendra Modi đã có cuộc hội đàm trực tuyến với lãnh đạo 3 công ty sản xuất và phát triển vắc xin gồm: Gennova Biopharmaceuticals, Pune; Biological E Ltd và Dr. Reddy’s Laboratories Ltd., Hyderabad.

Biological E đã được phép bắt đầu thử nghiệm trên người đối với vắc xin COVID-19 vào tháng 10. Gennova Biopharmaceuticals  dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người đối với vắc xin m-RNA độc quyền - tương tự như của Pfizer-BioNTech và Moderna - vào cuối tháng 12.

Dr. Reddy’s đã liên kết với RDIF và Gamaleya của Nga để thử nghiệm vắc xin Sputnik V trên các tình nguyện viên Ấn Độ. Nếu tất cả các bước đi theo đúng kế hoạch và đang chờ phê duyệt theo quy định, các công ty này dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng triệu liều vắc xin vào năm tới.

RDIF tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng, vắc xin của họ có “hiệu quả tạm thời” là 91,4% trong các thử nghiệm giai đoạn 3 đang được tiến hành. Theo thỏa thuận trước đó giữa các công ty, các thử nghiệm trên người cũng được lên kế hoạch tại Ấn Độ với Dr. Reddy’s.

RDIF cho biết, họ dự định hợp tác của Hetero Pharma để bắt đầu sản xuất 100 triệu liều vắc xin vào đầu năm 2021.

Chỉ thị cho các bộ phận

Thông báo từ Cục Thông tin báo chí phát đi vào hôm thứ Hai cho biết: “Thủ tướng Modi khuyến cáo tất cả các bộ phận liên quan tham gia với các nhà sản xuất và tìm cách giải quyết vấn đề để giúp những nỗ lực của các công ty đạt được thành quả nhằm phục vụ nhu cầu của đất nước và thế giới”.

Trong cuộc hội đàm, ông Modi đã thảo luận về cách mà đại dịch đã đặt ra “những nhu cầu đặc biệt” đối với ngành dược phẩm. Hãng Dr. Reddy's cho biết: “Thủ tướng đã được thông báo tóm tắt về những nỗ lực của chúng tôi trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19 ở tất cả các giai đoạn từ phòng ngừa đến các giai đoạn quan trọng, bao gồm cả những tiến bộ về thử nghiệm lâm sàng vắc xin Sputnik V, và hợp tác với các cơ quan quản lý và bệnh viện ở Ấn Độ. Chúng tôi rất vinh dự và cảm thấy trân trọng trước những lời trấn an của Thủ tướng”.

Người phát ngôn của Biological E cho biết, công ty không có bất kỳ bình luận nào về tương tác của ông Modi. Bio E, Dynavax Technology Corporation, tập đoàn vắc xin và dược phẩm sinh học có trụ sở tại Mỹ, và Baylor College of Medicine, trường đại học khoa học sức khỏe ở Houston, đã bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 1/2 vào tháng trước ở Ấn Độ về loại vắc xin của họ. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa biết chi tiết về cấu tạo vắc xin hoặc công nghệ nền tảng.

Vào hôm thứ Bảy (28/11), ông Modi đã đến thăm các cơ sở sản xuất của Viện Huyết thanh của Ấn Độ, Pune; Công nghệ sinh học Bharat, Hyderabad; và Zydus Cadilla, Ahmedabad. Đây là những công ty công nghệ sinh học có các loại vắc xin đang trong giai đoạn tiền thử nghiệm trên người.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.thehindu.com/news/national/pm-modi-has-virtual-conference-with-covid-19-vaccine-companies/article33211511.ece

Bấm vào đây để đọc bản tiếng Anh của bài viết này/Click here to read the English version of this article

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục