Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi, sẽ tới Mỹ và hội đàm với Tổng thống Barack Obama ngày 07 tháng 06 năm 2016

Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi, sẽ tới Mỹ và hội đàm với Tổng thống Barack Obama ngày 07 tháng 06 năm 2016

Trong chuyến thăm này, ông Modi sẽ có một cuộc họp chung với Quốc hội Mỹ và hội đàm với Tổng thống Mỹ, Barack Obama, để cùng xem xét những tiến bộ mà hai nước đã đạt được trong các lĩnh vực then chốt như quốc phòng, an ninh và năng lượng.

03:29 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Ấn Độ đã đưa ra thông báo, Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi, sẽ thực hiện chuyến thăm Mỹ hai ngày từ ngày 07 tháng 06 năm 2016. Trong chuyến thăm này, ông sẽ có cuộc họp chung với Quốc hội Mỹ và hội đàm với tổng thống Mỹ, Barack Obama, để cùng thảo luận về những tiến triển hai nước đạt được trong các lĩnh vực quan trọng như quốc phòng, an ninh và năng lượng.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Ấn Độ, trước đó, Thủ tướng Modi sẽ tới Iran vào hôm Chủ nhật, ông sẽ có chuyến thăm Qatar hai ngày kể từ ngày 04 tháng 06 năm 2016.   

Phát biểu với báo giới, Thư ký Báo chí Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống Obama sẽ gặp Thủ tướng Modi của Ấn Độ tại Nhà Trắng vào thứ Ba, ngày 07 tháng 06. Chuyến thăm sẽ nêu bật mối quan hệ song phương ngày càng sâu sắc giữa Mỹ và Ấn Độ trên nhiều lĩnh vực quan trọng kể từ sau chuyến thăm tới New Delhi của Tổng thống Obama vào tháng 01/2015. Tổng thống mong muốn thảo luận về những tiến triển của quan hệ đối tác Mỹ - Ấn trong vấn đề chống biến đổi khí hậu và năng lượng sạch, hợp tác quốc phòng - an ninh cũng như các ưu tiên tăng trưởng kinh tế”.

Từ phía Ấn Độ, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho rằng, “Mục tiêu chính của chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Chính phủ là củng cố các tiến bộ đã đạt được trong quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, năng lượng, môi trường, quốc phòng, an ninh và tăng cường hợp tác trong tương lai”.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng cho hay, Thủ tướng Modi cũng đã chấp nhận lời mời của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, Paul Ryan, tới tham dự một cuộc họp chung của Quốc hội Mỹ.

(Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch)

Nguồn: http://indianexpress.com/article/india/india-news-india/pm-modi-to-visit-us-on-june-7-hold-talks-with-obama-2811455/

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục