Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Modi điện đàm cùng lãnh đạo cộng sản K. P. Oli của Nepal

Thủ tướng Modi điện đàm cùng lãnh đạo cộng sản K. P. Oli của Nepal

Ngày 21/12/2017, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo cộng sản và nhiều khả năng sẽ là Thủ tướng tương lai của Nepal, ông Khadga Prasad Sharma Oli, đồng thời chuyển thông điệp chúc mừng chiến thắng của Đảng Cộng sản Nepal Marxist Leninist thống nhất (CPN-UML). Ông Modi cũng có cuộc nói chuyện cùng ông P K Dahal Prachanda, lãnh đạo Maoist và là đồng minh chính trị của ông Oli.

03:14 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo ông Ravish Kumar, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, cho biết, ông Modi cũng trò chuyện với ông Sher Bahadur Deuba, Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Nepal.

Theo báo cáo của tờ Kathmandu Post, ông Modi đã mời ông Oli đến thăm Ấn Độ sau khi chính phủ được thành lập. “Thủ tướng Modi nói với ông Oli qua điện thoại rằng, sự thành công của nhóm cánh tả sẽ thúc đẩy nền dân chủ ở Nepal, đồng thời bày tỏ hy vọng chiến thắng của liên minh sẽ duy trì ổn định chính trị và phát triển kinh tế". Ông Oli cũng được cho là đã mời ông Modi đến thăm Nepal.

Theo các cuộc thăm dò thì Liên minh Cánh tả đã giành được 27 ghế, trong khi Đảng Quốc đại Nepal đang cầm quyền chiếm 5 ghế, điều này mang lại nhiều hy vọng cho sự ổn định chính trị cần thiết cho Nepal.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/india/pm-modi-calls-nepals-k-p-oli-invites-him-to-visit-india/articleshow/62201589.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục