Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tới Ấn Độ

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bắt đầu chuyến thăm 5 ngày tới Ấn Độ

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đến Ấn Độ vào thứ Hai, ngày 3/10/2016, trong chuyến thăm 5 ngày nhằm củng cố quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại và đầu tư.

03:37 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Thủ tướng Singapore đi cùng với phu nhân là bà Hà Tinh và một số Bộ trưởng cũng như quan chức cao cấp chủ chốt.

Trong chuyến thăm này, ông sẽ có cuộc đàm phán song phương với Thủ tướng Ấn Độ, Narendra Modi để tìm cách củng cố mối quan hệ giữa hai nước.  

Hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ về (MoU) về hợp tác trong sở hữu công nghiệp giữa Vụ Chính sách và thúc tiến công nghiệp Ấn Độ với Cục Sở hữu trí tuệ Singapore.

Bên cạnh đó, hai MoU nữa cũng sẽ được ký kết về việc hợp tác thành lập Trung tâm kỹ năng Đông Bắc tại Assam giữa Chính quyền bang Assam và Viện Dịch vụ giáo dục kỹ thuật, và hợp tác phát triển kỹ năng giữa Công ty Cổ phần phát triển kỹ năng quốc gia Ấn Độ với Viện Dịch vụ Giáo dục Kỹ thuật của Singapore.  

Ông Lý Hiển Long cũng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Ấn Độ, Pranab Mukherjee và tham dự buổi tiếp của Cộng đồng Singapore tại Ấn Độ.

Bộ trưởng Ngoại giao, Sushma Swaraj, cũng sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore.

Thủ tướng Singapore cũng sẽ đến thăm thành phố Udaipur ở Rajasthan vào ngày 6/10/2016. Trong chuyến thăm đến Udaipur, ông Lee sẽ tham dự lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo du lịch, một phần hợp tác phát triển trong khuôn khổ thỏa thuận Hợp tác đối tác chiến lược Ấn Độ - Singapore đã ký kết tháng 11/2015.

Bên cạnh đó, ông cũng sẽ chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác trên các giải pháp du lịch và đô thị giữa Chính phủ Rajasthan và doanh nghiệp quốc tế của Singapore.

Một thỏa thuận Chương trình xây dựng năng lực trong ngành du lịch và khách sạn giữa chính quyền bang và doanh nghiệp hợp tác của Singapore cũng sẽ được ký kết.

Lần gần nhất, Thủ tướng Lý Hiển Long thăm Ấn Độ là vào tháng 12/2012, khi tham dự Hội nghị Cấp cao kỷ niệm quan hệ ASEAN - Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://indianexpress.com/article/india/india-news-india/singapore-pm-lee-hsien-loong-to-kickstart-five-day-india-trip-today-3062378/

Nguồn:

Cùng chuyên mục