Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tiến sĩ Vinay Sahasrabuddhe, Chủ tịch Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ, đến thăm thư viện Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tiến sĩ Vinay Sahasrabuddhe, Chủ tịch Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ, đến thăm thư viện Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ngày 4 tháng 8 năm 2023, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đoàn công tác do Tiến sĩ Vinay Sahasrabuddhe, Chủ tịch Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

09:55 06-08-2023 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tháp tùng Tiến sĩ Vinay Sahasrabuddhe có Ngài Đại sứ Sandeep Arya, Ngài Phó Đại sứ Subhash Gupta, Bí thư thứ nhất bà Rachna Srivastav, Tham tán chính trị ông Roshan Lepcha, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda bà Monika Sharma, và các cán bộ Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, có Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Trung tâm, đồng chí Vũ Thế Cường, Phó Giám đốc, cùng các cán bộ Trung tâm.

Đoàn đã thăm quan góc Ấn Độ tại tầng 1 nhà A18, nơi trưng bày sách Ấn Độ và sách do Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ xuất bản. Đoàn cũng thăm phòng thông tin tư liệu của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Trong những năm qua, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ liên tục nhận được những cuốn sách mới do Đại sứ quán Ấn Độ cung cấp cho mục đích nghiên cứu và cập nhật kiến thức khoa học mới từ Ấn Độ.

Tiến sĩ Vinay Sahasrabuddhe đã chia sẻ về việc mở rộng mối quan hệ văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam thông qua việc thiết lập không gian văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ. Ông đã thông báo rằng khoảng 100 đầu sách về Việt Nam bằng tiếng Anh sẽ được cung cấp tại không gian này, tạo cơ hội để người dân Ấn Độ hiểu rõ hơn về văn hóa và lịch sử của Việt Nam.

Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ và Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã cam kết tiếp tục thúc đẩy hợp tác học thuật và giao lưu khoa học giữa hai bên. Mục tiêu là chia sẻ tri thức, tăng cường hoạt động hợp tác và nâng cao kiến thức khoa học trong thời gian tới. Hai bên đã thống nhất về việc thường xuyên trao đổi thông tin, kinh nghiệm và nghiên cứu để thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa và lịch sử của hai quốc gia.
 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục