Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tổ chức Y tế Thế giới ra mắt ứng dụng WHO mYoga

Tổ chức Y tế Thế giới ra mắt ứng dụng WHO mYoga

Đã có trên 50 nghìn người tải ứng dụng WHO mYoga từ ngày Quốc tế Yoga 21/6/2021.

05:09 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Yoga được công nhận là một cách dễ thực hiện để xây dựng lối sống năng động về thể chất. WHO mYoga là một ứng dụng dành cho công chúng, cung cấp các buổi học và thực hành Yoga với nhiều dạng thời lượng tùy chọn.

Ứng dụng này được phát triển dựa trên nhiều tài liệu khoa học về sức khỏe và các quy trình tham vấn chuyên gia quốc tế. Ứng dụng này an toàn và bảo mật, hoàn toàn không thu thập dữ liệu từ người dùng và có thể được sử dụng như một người bạn tập yoga hàng ngày cho những người từ 12-65 tuổi. Ứng dụng này hiện có tiếng Anh và tiếng Hindi. Các ngôn ngữ khác của Liên hợp quốc (tiếng Ả rập, Trung Quốc, Pháp, Nga và Tây Ban Nha) sẽ được cung cấp trong những tháng tới.

Ứng dụng WHO mYoga bao gồm bộ sưu tập các video và các bài thực hành, người dùng có thể thực hiện theo tại bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

WHO đã khởi động Chiến lược Y học Cổ truyền toàn cầu 2014–2023 nhằm tăng cường tính chất lượng, an toàn và hiệu quả của y học cổ truyền và các giải pháp bổ sung để nâng cao sức khỏei. Với sự hỗ trợ từ Bộ Ayurveda, Yoga & Naturopathy, Unani, Siddha và Vi lượng đồng căn (Bộ AYUSH), Chính phủ Ấn Độ, WHO đã phát triển ứng dụng mYoga để hỗ trợ việc thực hiện chiến lược và khuyến khích mọi người tập yoga chất lượng cao chỉ với công cụ duy nhất là điện thoại di động.

Ngày 21/6/2021, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội Twitter: "Ứng dụng mYoga là nỗ lực của Ấn Độ nhằm phổ biến Yoga ra toàn thế giới. Đó cũng là công cụ giúp hiện thực hóa tầm nhìn chung “Một Thế Giới, Một Sức Khỏe”.

Ngày 15/7/2021, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức lễ giới thiệu trực tuyến ứng dụng WHO mYoga tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma đã nhấn mạnh đến tầm nhìn “Một Thế Giới, Một Sức Khỏe”, trong đó Ấn Độ cam kết thực hiện các giải pháp tốt nhất trong phạm vi có thể để giải quyết các vấn đề y tế, sức khỏe cộng đồng, và cùng thế giới ứng phó với đại dịch.

Ứng dụng WHO mYoga hiện đã có thể tải về trên các thiết bị di động chạy trên nền tảng Android hoặc iOS.

Chú thích ảnh: Buổi lễ giới thiệu ứng dụng WHO mYoga do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức, ngày 15/7/2021.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Cùng chuyên mục