Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tọa đàm “Văn hóa là cầu nối thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Ấn Độ”

Tọa đàm “Văn hóa là cầu nối thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Ấn Độ”

New Delhi (VNA) – Việt Nam và Ấn Độ có tiềm năng lớn về hợp tác, trong đó các liên kết văn hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kết nối song phương trên nhiều lĩnh vực, đó nội dung cuộc hội thảo được tổ chức tại thành phố Kolkata, bang Tây Bengal, Ấn Độ vào ngày 04/11/2016.

03:07 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Cuộc tọa đàm được tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ kết hợp với Thư viện Quốc gia Kolkata (NLK) và Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam (IVSC) bang Tây Bengal.

Tại buổi tọa đàm, ông Geetesh Sharma nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là tình cảm của người dân thành phố Kolkata, Ấn Độ nói chung đối với người dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm trong thập niên 70 thế kỷ XX.

Giám đốc Arun Kumar Chakraborty kêu gọi sự hợp tác của Đại sứ quán Việt trong việc cung cấp những đầu sách mới về sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam cho thư viện, nhằm giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Công sứ Trần Quang Tuyến nhấn mạnh rằng, hợp tác văn hóa là một trong năm trụ cột của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ. Chính sách Hành động Phía Đông của Ấn Độ và mối quan hệ song phương được nâng cấp trở thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hai bên khai thác tiềm năng thế mạnh và thúc đẩy mối quan hệ song phương.

Công sứ Trần Quang Tuyến cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đang có kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa ở Kolkata và New Delhi nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao song phương (07/ 1/ 1972), đồng thời, góp phần thúc đẩy liên kết văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Vào cuối buổi tọa đàm, ông Geetesh Sharma đã giới thiệu cuốn sách với tựa đề "Đà Nẵng: Thành phố kỳ diệu", trong đó thể hiện những ấn tượng của ông về những thay đổi đầy mạnh mẽ tại Đà Nẵng trong vòng 20 năm qua. Đây là một trong hàng chục cuốn sách tiếng Anh viết về Việt Nam của ông.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://en.vietnamplus.vn/cultural-cooperation-drives-vietnamindia-ties-seminar/101894.vnp

Nguồn:

Cùng chuyên mục