Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tổng Giám đốc điều hành mới của Twitter là người gốc Ấn Độ

Tổng Giám đốc điều hành mới của Twitter là người gốc Ấn Độ

Parag Agrawal, sinh ra tại Ấn Độ, mới được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Twitter thay cho Giám đốc cũ Jack Dorsey.

05:22 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Dorsey nói: “Tôi quyết định rời Twitter vì tôi tin rằng công ty đã sẵn sàng để tiếp tục phát triển theo con đường mà những người sáng lập đưa ra. Tôi tin tưởng sâu sắc vào năng lực của Parag với tư cách là Giám đốc điều hành của Twitter. Công việc của anh ấy trong 10 năm qua mang lại rất nhiều thay đổi. Tôi vô cùng biết ơn anh ấy”.

Trước khi trở thành Giám đốc điều hành, Agrawal là Giám đốc Công nghệ của Twitter. Ông có bằng tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford và bằng đại học tại Học viện Công nghệ Bombay của Ấn Độ.

Agrawal gia nhập Twitter vào tháng 10 năm 2011 với vị trí kỹ sư phát triển phần mềm. Trước đó, ông từng làm việc tại bộ phận nghiên cứu của Microsoft, AT&T Labs và Yahoo.

Khi làm Giám đốc công nghệ của Twitter, ông chịu trách nhiệm về chiến lược kỹ thuật của công ty, chỉ đạo công việc cải thiện tốc độ phát triển, đồng thời thúc đẩy triển khai các dự án học máy của toàn công ty.

Agrawal đã trở thành Kỹ sư xuất sắc của Twitter nhờ thành quả trong lĩnh vực có được từ doanh thu và cải tiến trong kỹ thuật tiêu dùng, mang lại sự tăng trưởng số người dùng Twitter trong năm 2016 và 2017.

Vào tháng 12 năm 2019, Agrawal được giao phụ trách Dự án Bluesky, một nhóm độc lập gồm các kiến ​​trúc sư, kỹ sư và nhà thiết kế nguồn mở nhằm phát triển tiêu chuẩn mở và phi tập trung cho mạng xã hội nhằm giúp kiểm soát và xử lý tốt hơn những thông tin bị lạm dụng và gây hiểu lầm trên nền tảng Twitter.

Trong một email cho nhân viên trong nội bộ, Dorsey cho biết rằng, Agrawal đã được ông lựa chọn để lãnh đạo công ty “do Agrawal hiểu sâu sắc về công ty và nhu cầu của công ty”.

Agrawal đã đăng lên dòng trạng thái trên Twitter rằng Agrawal biết ơn sâu sắc đối với Dorsey và “toàn bộ nhóm của chúng tôi, và rất nhiều niềm phấn khích cho tương lai. Cảm ơn tất cả các bạn đã tin tưởng và ủng hộ”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://www.thehindubusinessline.com/info-tech/social-media/iit-bombay-graduate-parag-agrawal-appointed-new-twitter-ceo/article37759408.ece

Nguồn:

Cùng chuyên mục