Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tổng thống Ấn Độ bắt đầu chuyến công du ba quốc gia Tây Á

Tổng thống Ấn Độ bắt đầu chuyến công du ba quốc gia Tây Á

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee ngày 10/10/2015 bắt đầu chuyến thăm chính thức tới ba quốc gia khu vực Tây Á, gồm Jordan, Palestine và Israel.

03:22 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong chặng dừng chân đầu tiên tại Jordan từ ngày 10-12/10/2015, Tổng thống Mukherjee sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp và các quan chức hàng đầu nước chủ nhà như Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và Bộ trưởng ngoại giao. 

Dự kiến, Ấn Độ và Jordan sẽ ký một số thỏa thuận nhằm thúc đẩy hợp tác song phương, bên cạnh việc cùng nhau thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. 

Trong chuyến thăm Palestine từ ngày 12-13/10, Tổng thống Mukherjee sẽ hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Mahmoud Abbas, gặp Thủ tướng Rami Hamdallah. Dự kiến, Tổng thống Mukherjee sẽ tới thăm và có bài phát biểu quan trọng tại Đại học Al Quds. 

Ở chặng dừng chân cuối cùng tại Israel từ 13-15/10/2015, Tổng thống Mukherjee sẽ có cuộc họp với các nhà lãnh đạo hàng đầu nước chủ nhà nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng và chiến lược. 

Ông Mukherjee cũng sẽ tới thăm một số địa điểm nổi tiếng tại Jerusalem như đài tưởng niệm các nạn nhân Do Thái - Holocaust./.

(Theo TTXVN)

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục