Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đưa ra chính sách châu Âu của Ấn Độ tại Athens

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đưa ra chính sách châu Âu của Ấn Độ tại Athens

Khi Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind thực hiện chuyến công du đầu tiên tới các quốc gia bên ngoài châu Phi, Chính phủ Ấn Độ đã tranh thủ chuyến công du của Tổng thống để đưa ra quan điểm về chính sách quan trọng ở Hy Lạp vào hôm 18/6/2018. Đây được xem như là một sự bổ sung cho bài phát biểu của Thủ tướng Ấn Độ tại đối thoại Shangri-La khi đã vạch ra cách tiếp cận Ấn Độ với khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, bài phát biểu của Tổng thống Ấn Độ được kỳ vọng sẽ khẳng định các nguyên tắc quản trị chính sách về châu Âu của Ấn Độ. Ông Kovind cũng sẽ đến thăm Hy Lạp, Cuba và Suriname trong tuần này.

04:26 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại Quỹ Hellenic về châu Âu và Chính sách đối ngoại ở Athens, ông Kovind sẽ nói những gì Modi nói ở Singapore - rằng, Ấn Độ cam kết “một trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc” và “đa cực trong quản trị quốc tế”; tính kết nối và đầu tư là khả thi, sự minh bạch và bền vững, và không để lại núi nợ nần. Ông Kovind sẽ nhấn mạnh vai trò của hỗ trợ phát triển giữa châu Âu và Ấn Độ, với Ấn Độ là một ví dụ, và Ấn Độ dự kiến sẽ nhận được một phần lớn hỗ trợ phát triển trong những thập kỷ tới.

Ông Kovind sẽ cùng với châu Âu chống lại chủ nghĩa đơn phương và chủ nghĩa bảo hộ, đồng thời yêu cầu bảo vệ hệ thống thương mại toàn cầu. Lĩnh vực thứ ba mà ông Kovind sẽ thể hiện sự liên kết giữa Ấn Độ với châu Âu là sự phát triển song hành giữa kinh tế và sinh thái. Vào năm 2017, ông Modi đã có một bước ngoặt hướng tới việc trở thành đối tác về môi trường và phát triển bền vững lớn của châu Âu sau khi Hoa Kỳ dưới thời Chính quyền Trump rời xa những mục tiêu đó.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Subrata Bhattacharjee, Tổng thống Kovind sẽ có các cuộc hội đàm với Tổng thống Hy Lạp Prokopis Pavlopoulos và viếng thăm nghĩa trang chiến tranh Phaleron Commonwealth và đặt vòng hoa cho 74 binh lính Ấn Độ tham gia Chiến tranh Thế giới thứ II.

Các vấn đề cộng đồng Ấn kiều sẽ là chủ đề chính của chuyến thăm đến Suriname, nơi ông Kovind dự kiến sẽ tổ chức ngày quốc tế Yoga với cộng đồng Ấn kiều. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng sẽ đến thăm châu Mỹ Latinh vào cuối năm 2018 tại Argentina để tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/india/president-ram-nath-kovind-leaves-on-3-nation-visit-to-greece-suriname-cuba/articleshow/64616074.cms

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục