Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tổng thống Assad hoan nghênh Ấn Độ đóng vai trò tái thiết ở Syria

Tổng thống Assad hoan nghênh Ấn Độ đóng vai trò tái thiết ở Syria

Tổng thống Syria, Bashar al-Assad, tuyên bố rằng, ông hoan nghênh Ấn Độ đóng vai trò trong việc tái thiết đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

03:01 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Ông Assad cũng cho biết, Ấn Độ và Syria là nạn nhân của khủng bố và họ nên hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa này.

“Ấn Độ được hoan nghênh đóng vai trò kinh tế trong việc tái thiết Syria –công cuộc mà chúng tôi đã bắt đầu”.

Ông Assad nói với một kênh tin tức rằng: “Chúng tôi đã bắt đầu dự án tại thành phố Damascus, và bây giờ chúng tôi đang mở rộng dự án ở hầu hết các thành phố ở Syria, tất nhiên sau khi các thành phố đó được giải phóng khỏi ISIS, al-Nusra và các nhóm khủng bố”.

Theo một thông cáo báo chí do kênh truyền hình phát hành dẫn lời ông Assad cho biết, trong cuộc chiến chống khủng bố, Ấn Độ và Syria có thể học hỏi lẫn nhau và cùng xây dựng một "liên minh thực sự" chống khủng bố.

Assad mô tả quan điểm của Ấn Độ đối với cuộc chiến Syria dựa vào luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, và độc lập với các nước đang tìm cách gây sức ép cho New Delhi chấm dứt mọi quan hệ với Syria.

Ông nói rằng, Ấn Độ sẽ là một trong những nước đầu tiên ông lên kế hoạch viếng thăm sau khi chiến tranh kết thúc.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dịch

Nguồn: http://economictimes.indiatimes.com/news/politics-and-nation/india-welcome-to-play-a-role-in-reconstruction-of-syria-assad/articleshow/58989310.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục