Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong 24 giờ, sân bay Mumbai xử lý 969 chuyến bay; lập kỷ lục thế giới mới

Trong 24 giờ, sân bay Mumbai xử lý 969 chuyến bay; lập kỷ lục thế giới mới

MUMBAI: Một phát ngôn viên của Hiệp hội Sân bay Quốc tế Mumbai (MIAL) cho biết, sân bay Mumbai đã lập một kỷ lục thế giới mới đối với sân bay khai thác một đường băng một lúc, xử lý 969 lần cất cánh và hạ cánh trong 24 giờ vào hôm thứ Sáu ngày ngày 24/12/2017, phá vỡ kỉ lục thế giới trước là 935 lần.

03:05 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Các thành phố lớn như New York, London, Dubai và Delhi có các sân bay có hai hoặc nhiều đường băng hoạt động đồng thời. Mặc dù Mumbai có hai đường băng, nhưng chúng cắt nhau, vì vậy chỉ có một đường băng được sử dụng cùng một lúc. Điều này đã khiến sân bay Mumbai được xếp vào loại sân bay một đường băng. Vì vậy, nó nằm trong phân cấp sân bay thứ cấp của các thành phố lớn như London (sân bay Gatwick, Stansted), Istanbul (Sân bay Sabiha Gokcen) và các sân bay lớn của các thành phố nhỏ như San Diego, Fukuoka (Nhật Bản) và Hạ Môn (Trung Quốc).

Nhu cầu về du lịch hàng không của Mumbai cùng với tình trạng thiếu hụt đất đai (không thể có đường băng song hành) đã buộc các nhà điều hành sân bay, hệ thống kiểm soát không lưu do chính phủ điều hành và các phi công hàng không phải rất cẩn thận chú ý từng giây để thực hiện công việc trên đường băng chính dài 12.008 feet. Đường băng này vốn có công suất xử lý 46 lần cất cánh và khởi hành trong một giờ.

Kapil Kaul thuộc Trung tâm Hàng không Châu Á Thái Bình Dương (CAPA), một công ty tư vấn hàng không toàn cầu, nói: “Sân bay Gatwick là sân bay một đường băng duy nhất trên thế giới thường xuyên thực hiện hơn 50 chuyến bay trong một giờ. Các sân bay khác là 42 hoặc ít hơn. Sân bay Mumbai hiện có mức cao thứ hai khi nó vượt qua con số 50 chuyến bay trong một giờ”.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: https://timesofindia.indiatimes.com/city/mumbai/in-24-hours-mumbai-airport-handles-969-flights-sets-new-world-record/articleshow/61801575.cms

Nguồn:

Cùng chuyên mục