Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung Quốc và Ấn Độ đạt được sự đồng thuận quan trọng về các vấn đề biên giới

Trung Quốc và Ấn Độ đạt được sự đồng thuận quan trọng về các vấn đề biên giới

Thông cáo báo chí từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, các quan chức cấp cao của Trung Quốc và Ấn Độ đã đạt được một số đồng thuận quan trọng về các vấn đề biên giới trong một cuộc họp vào hôm 24/11/2018.

04:09 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Vòng đàm phán lần thứ 21 giữa các đại diện đặc biệt của Trung Quốc và Ấn Độ về vấn đề biên giới được đồng chủ trì bởi Ủy viên Quốc vụ viện, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval tại Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên,Trung Quốc.

Thông cáo báo chí nói rằng, cả hai bên đồng ý liên tục thúc đẩy quá trình đàm phán cấp đại diện đặc biệt phù hợp với sự đồng thuận quan trọng giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về việc giải quyết các vấn đề biên giới và thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Ấn Độ, nhằm đạt được giải pháp công bằng, hợp lý và có thể chấp nhận càng sớm càng tốt.

Hai bên sẽ cùng nhau bảo vệ hòa bình và ổn định ở các khu vực biên giới trước khi giải quyết xong các vấn đề biên giới.

Cả hai nước đã nhất trí thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo hai nước ở các cấp, bao gồm quân đội tiền tuyến, và cải thiện hơn nữa việc xây dựng các lòng tin ở các khu vực biên giới, đồng thời, tăng cường trao đổi và phối hợp trong các vấn đề biên giới.

Về quan hệ song phương, hai bên cho rằng, quan hệ Trung Quốc - Ấn Độ đã chứng kiến sự tiến bộ tích cực và bước vào một giai đoạn phát triển mới sau cuộc gặp Thượng đỉnh chính thức giữa ông Tập và ông Modi tại Vũ Hán vào tháng 4/2018.

Hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi chiến lược, nâng cao lòng tin lẫn nhau về chính trị và mở rộng trao đổi, hợp tác trong nhiều lĩnh vực, mở ra một tầm cao mới trong mối quan hệ đối tác phát triển Trung Quốc - Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn: http://www.chinadaily.com.cn/a/201811/25/WS5bf9770fa310eff30328ad5e.html

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục