Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ chúc mừng 75 năm Ngày Độc Lập của Cộng hòa Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ chúc mừng 75 năm Ngày Độc Lập của Cộng hòa Ấn Độ

Tối 15/8/2022, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham dự sự kiện trọng thể kỷ niệm 75 năm Ngày Độc Lập của Cộng hòa Ấn Độ. Sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức.

03:20 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham dự sự kiện, về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, có đại diện lãnh đạo và cán bộ Trung tâm, các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung tâm, và đại diện lãnh đạo và cán bộ Vụ Hợp tác Quốc tế.

Sự kiện còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các cơ quan trung ương, các địa phương, các Đại sứ, trưởng cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, cộng đồng người Ấn Độ sống và làm việc tại Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh, trải qua 75 năm xây dựng và phát triển, Ấn Độ đã đạt được những thành tựu rực rỡ về chính trị, kinh tế và xã hội; ngày càng khẳng định vai trò và vị thế quan trọng của một cường quốc trước những biến động và thách thức của thời đại.

Với mục tiêu cao cả, sự sát sao, mẫn cán của các nhà lãnh đạo và tinh thần sáng tạo đổi mới của người dân, Ấn Độ vẫn luôn trân trọng, lưu giữ trọn vẹn và truyền lưu cho những thế hệ kế tiếp những nét độc đáo về phong tục, tập quán, tín ngưỡng của nền văn minh Ấn-Hằng.

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Minh Vũ tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Droupadi Murmu và Thủ tướng Narendra Modi, người dân và đất nước Ấn Độ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa, đưa đất nước Ấn Độ vĩ đại trở thành một trong những cường quốc hàng đầu trên thế giới.

Đồng tình với các ý kiến của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma phát biểu chia sẻ, buổi lễ mang tính chất đặc biệt bởi hai lý do quan trọng. Đây là Lễ kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 75 của Ấn Độ, đồng thời, năm nay là năm kỷ niệm lần thứ 50 quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Đại sứ nhấn mạnh: “Sự hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 thể hiện truyền thống lâu đời của chúng ta trong việc sát cánh cùng nhau trong những thời điểm khó khăn”.

Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma khẳng định: “Việt Nam là một phần không thể thiếu trong thế giới quan toàn cầu và khu vực của Ấn Độ. Sự hợp tác ngày càng phát triển của hai nước là một yếu tố ổn định trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Đại sứ bày tỏ sự hài lòng khi hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ tại Việt Nam trong ba năm vừa qua, 2019-2022. Mối quan hệ hai nước đã đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng và tự hào.

Các bên đều khẳng định cam kết đưa mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước lên tầm cao mới.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh luôn trân trọng mối quan hệ đối tác hữu nghị với Đại sứ quán Ấn Độ và các đối tác Ấn Độ. Nhân dịp này, Trung tâm đã trân trọng gửi tới Đại sứ quán Ấn Độ lẵng hoa tươi thắm và lời khẳng định tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ sâu sắc với Đại sứ quán Ấn Độ và các đối tác Ấn Độ. Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ kính chúc các đối tác Ấn Độ ngày càng phát triển ổn định và thịnh vượng. Chúc mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển đi vào chiều sâu thực chất.

Chú thích ảnh: Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và Đại sứ Pranay Verma tại Lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Độc Lập của Cộng hòa Ấn Độ, 15/8/2022.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục