Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức cho đoàn đại biểu Ấn Độ tham quan nghiên cứu thực tế tại tỉnh Quảng Ninh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức cho đoàn đại biểu Ấn Độ tham quan nghiên cứu thực tế tại tỉnh Quảng Ninh

Ngày 28/5/2019, đoàn đại biểu Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đoàn đại biểu Ấn Độ đã đi tham quan tìm hiểu thực tế phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng tại tỉnh Quảng Ninh. Chuyến đi này nhằm tìm hiểu thực tế, bổ sung vào những trao đổi khoa học có tính lý luận tại Hội thảo khoa học quốc tế “Hợp tác phát triển Việt Nam - Ấn Độ về an ninh năng lượng trong bối cảnh mới”.

03:52 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Đoàn công tác do PGS, TS Nguyễn Minh Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và PGS, TS Lê Văn Toan, đồng trưởng đoàn. Cùng đi có 7 cán bộ, giảng viên người Việt Nam và 16 giáo sư, chuyên gia, doanh nhân, và kỹ sư Ấn Độ.

Tại tỉnh Quảng Ninh, đoàn đã làm việc với Sở Ngoại vụ tỉnh và tham quan danh thắng di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã tham quan Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Quảng Ninh, nghe giới thiệu về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đoàn đã trao đổi một số thông tin với Ban quản lý Cung quy hoạch về những vấn đề trong mô hình quy hoạch và thực tế phát triển của tỉnh Quảng Ninh. Sau đó, đoàn đã tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, nghe giới thiệu về sa bàn khai thác than lộ thiên và mô hình khai thác than hầm lò của tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh là nơi đầu tiên thực dân Pháp khai mỏ để sản xuất năng lượng phục vụ nhu cầu đời sống và phát triển kinh tế xã hội trong khu vực ba nước Đông Dương. Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh là nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế, du lịch mạnh mẽ, có nhiều ưu thế trong phát triển khai thác than, du lịch, thương mại, xuất nhập khẩu và giao lưu văn hóa. Sân bay quốc tế Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh đã được khánh thành, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2018 và bắt đầu đón nhận chuyến bay quốc tế đầu tiên nối Thẩm Quyến, Trung Quốc với tỉnh Quảng Ninh từ ngày 27/5/2019. Tỉnh đang có kế hoạch triển khai xây dựng các tuyến đường cao tốc, đường hầm xuyên biển để kết nối tỉnh với hành lang kinh tế biển phía Bắc, và khu tam giác kinh tế Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng.    

Đoàn đại biểu Ấn Độ có ấn tượng sâu sắc về sự phát triển của tỉnh và tin tưởng tỉnh Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục đà phát triển vượt bậc, và tiếp tục gặt hái những thành tựu rực rỡ trong tương lai.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục