Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ ký bản ghi nhớ hợp tác với cơ quan nghiên cứu India Foundation

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ ký bản ghi nhớ hợp tác với cơ quan nghiên cứu India Foundation

Ngày 11 tháng 1 năm 2024, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã ký bản ghi nhớ hợp tác với cơ quan nghiên cứu India Foundation, Ấn Độ.

02:18 11-01-2024 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham dự lễ ký, về phía cơ quan India Foundation có Thiếu tướng Dhruv C.Katoch, Giám đốc India Foundation; Đô đốc Shekhar Sinha, Chủ tịch Hội đồng ủy thác India Foundation; và Tiến sĩ Shristi Pukhrem, Phó giám đốc India Foundation (phụ trách nghiên cứu khoa học).

Về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, có Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; Thạc sĩ Vũ Thế Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; và cán bộ Trung tâm.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hải, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ cho biết, trong những năm qua, hai cơ quan đã có một số hoạt động chung như tổ chức tọa đàm tại Học viện, xuất bản bài nghiên cứu của các tác giả Học viện trên tạp chí của India Foundation. Với bản ghi nhớ hợp tác này, hai bên cam kết sẽ tổ chức nhiều hoạt động chung hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển chung của hai cơ quan và hai quốc gia.

Thiếu tướng Dhruv C.Katoch, Giám đốc cơ quan nghiên cứu India Foundation, cho biết, cá nhân ông và gia đình dành rất nhiều tình cảm cho đất nước và con người Việt Nam. Trong những năm qua, Việt Nam và Ấn Độ đều dành sự quan tâm đặc biệt tới nhau. Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ được thành lập tại Học viện, cơ quan cấp cao của Đảng CSVN. Tại India Foundation và các cơ quan nghiên cứu cấp quốc gia đều thành lập nhóm nghiên cứu đặc biệt chuyên nghiên cứu về Việt Nam. Hai bên sẽ cùng nhau hợp tác để các hoạt động nghiên cứu đi vào chiều sâu, góp phần thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.

Bản hợp tác ghi nhớ đã được TS Nguyễn Mạnh Hải và Thiếu thướng Dhruv C.Katoch ký vào 1h30 chiều 11/1/2024, có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký. Theo bản ghi nhớ này, hai bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi nghiên cứu viên, thực hiện nghiên cứu và xuất bản chung, thực hiện các hội nghị, tọa đàm trực tiếp và trực tuyến chung. Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ (2014-2024).

 

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục