Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Giám đốc Bảo tàng Thư viện Nehru, New Delhi

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Giám đốc Bảo tàng Thư viện Nehru, New Delhi

Trong khuôn khổ chuyến nghiên cứu thực tế và giao lưu trao đổi học thuật tại Ấn Độ, sáng ngày 12/8/2017, tại New Delhi, Ấn Độ, đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Phó Viện trưởng Viện Thông tin khoa học và các cán bộ của Trung tâm, đã có buổi gặp và làm việc với ngài Shri Shakti Sinha, Giám đốc Bảo tàng Thư viện Nehru, New Delhi (NMML).

03:53 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại buổi làm việc, ngài Shri Shakti Sinha, Giám đốc NMML, bày tỏ hân hạnh khi được đón tiếp PGS, TS Lê Văn Toan cùng đoàn cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đến tham quan nghiên cứu, giao lưu và trao đổi học thuật.

Ngài Shri Shakti Sinha đã giới thiệu với đoàn cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ lịch sử hình thành, các công trình kiến trúc, hệ thống tư liệu sách vở và một số chương trình hoạt động thường kỳ của Bảo tàng thư viện Nehru, New Delhi. 

PGS, TS Lê Văn Toan trân trọng cảm ơn sự đón tiếp chân thành, nông hậu của ngài Shri Shakti Sinha, đồng thời, nhấn mạnh mục đích của chuyến giao lưu và trao đổi học thuật của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ lần này với các học giả Ấn Độ về kinh nghiệm phát huy sức mạnh mềm của Ấn Độ trong 70 năm qua. Ngoài ra, PGS, TS Lê Văn Toan đã thông báo với ông Shri Shakti Sinha về việc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đang trong quá trình chuẩn bị khai trương Phòng tư liệu về Ấn Độ thuộc Trung tâm, nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu Ấn Độ tại Việt Nam. PGS, TS Lê Văn Toan hy vọng giữa Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và Bảo tàng Thư viện Nehru, New Delhi sẽ cùng nhau bàn bạc để tìm ra những phương hướng hợp tác trong việc trao đổi và cung cấp thông tin, tư liệu song phương, góp phần thúc đẩy việc nghiên cứu Ấn Độ tại Việt Nam, cũng như Việt Nam tại Ấn Độ.

Ngài Shri Shakti Sinha bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến những gợi mở về hợp tác trao đổi thông tin, tư liệu và các hoạt động có liên quan giữa Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và NMML của PGS, TS Lê Văn Toan; đồng thời, nhấn mạnh rằng, cá nhân ông và ban lãnh đạo của NMML luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi làm việc, ngài Shri Shakti Sinha đã mời PGS, TS Lê Văn Toan cùng đoàn cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tham gia buổi giao lưu và giới thiệu một cuốn sách mới do tập thể các nhà nghiên cứu của NMML biên soạn, tham quan một số phòng trưng bày hiện vật và hệ thống phòng lưu trữ tư liệu tại NMML.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục