Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Hội đồng Các vấn đề thế giới của Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Hội đồng Các vấn đề thế giới của Ấn Độ

Trong chương trình làm việc tại Ấn Độ theo lời mời của các đối tác Ấn Độ, sáng ngày 11/8/2017, tại New Delhi, Ấn Độ, Đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ (CIS), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, dẫn đầu đã có buổi làm việc với các lãnh đạo Hội đồng Các vấn đề thế giới của Ấn Độ.

03:55 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trong chương trình làm việc tại Ấn Độ theo lời mời của các đối tác Ấn Độ, sáng ngày 11/8/2017, tại New Delhi, Ấn Độ, Đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ (CIS), Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, dẫn đầu đã có buổi làm việc với các lãnh đạo Hội đồng Các vấn đề thế giới của Ấn Độ.

Tham gia buổi làm việc, về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ có PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và các cán bộ của Trung tâm.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã cử ông Nguyễn Duy Khánh, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam, cùng tham gia các hoạt động của đoàn.

 

Về phía Hội đồng Các vấn đề thế giới của Ấn Độ (ICWA) có ông Shri Piyush Srivastava, Vụ trưởng ICWA; TS Nivedita Ray, Giám đốc phụ trách nghiên cứu ICWA; TS Stuti Banerjee, Chuyên gia về sức mạnh mềm Ấn Độ; TS Dhrubajyoti Bhattacharjee, TS Temienmeren Ao,  TS Avinash Godbole, Bộ phận Nghiên cứu về Đông Nam Á, và nhiều học giả khác của ICWA.

Tại buổi làm việc, thay mặt Hội đồng Các vấn đề thế giới của Ấn Độ, ông Shri Piyush Srivastava, Vụ trưởng ICWA, đã nhiệt liệt chào mừng chuyến làm việc của PGS, TS Lê Văn Toan cùng các cộng sự đến ICWA. Ông Srivastava nhắc lại ấn tượng sâu đậm của ông và các đồng sự khi được tham gia Hội thảo quốc tế “Việt Nam - Ấn Độ: Bối cảnh mới, tầm nhìn mới”, “Việt Nam - Ấn Độ: 45 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược” vào đầu năm 2017 tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, và các hội thảo khác do Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ tổ chức; đồng thời, bày tỏ các học giả tại ICWA hy vọng sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động giao lưu khoa học chất lượng như thế trong tương lai tại Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, PGS, TS Lê Văn Toan chân thành cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của ICWA, và giới thiệu một số hoạt động khoa học và giao lưu trao đổi học thuật của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ trong thời gian vừa qua; đồng thời, PGS, TS Lê Văn Toan đánh giá rằng, giữa CIS và ICWA cần tăng cường các hoạt động trao đổi học thuật, trao đổi học giả, tiến hành tham vấn khoa học cũng như cùng hợp tác trong các chương trình nghiên cứu chung. 

Ông Shri Piyush Srivastava đánh giá cao những ý tưởng của PGS, TS Lê Văn Toan, và ngay sau buổi làm việc này sẽ có văn bản báo cáo với Hội đồng Chủ tịch của ICWA về việc ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác (MoU) cùng Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

PGS, TS Lê Văn Toan bày tỏ sự đồng tình về đề xuất ký kết MoU giữa hai bên; đồng thời, nhấn mạnh rằng, mọi kế hoạch nghiên cứu, hợp tác đều cần có lộ trình cụ thể, phương thức thực hiện chặt chẽ để đảm bảo mọi chương trình đều đạt được kết quả cao, và hai bên sẽ cùng phối hợp xây dựng kế hoạch đó.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục