Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal và nhân sĩ trí thức thành phố Kolkata, Tây Bengal

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal và nhân sĩ trí thức thành phố Kolkata, Tây Bengal

Trong khuôn khổ chuyến nghiên cứu thực tế và giao lưu trao đổi học thuật tại Ấn Độ, sáng ngày 15/8/2017, tại Kolkata, Ấn Độ, đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, cùng các cán bộ của Trung tâm đã buổi gặp mặt và làm việc với lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam bang Tây Bengal và các nhân sĩ, trí thức, học giả của thành phố Kolkata, bang Tây Bengal.

03:45 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham gia buổi làm việc, về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ (CIS) có PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và các cán bộ của Trung tâm.

Về phía Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal (IVSC) có ngài Amitava Chakravarty, Phó Chủ tịch Ủy ban; ông Tridiba Chatterjee, Tổng thư ký Ủy ban; bà Kusum Jain, Phó Chủ tịch Ủy ban; bà Pravamayee Samantaray, Thư ký Ủy ban; Về phía nhân sĩ, trí thức thành phố Kolkata có ngài Gautam De, giám đốc khu vực Tây Bengal của Hội đồng Ấn Độ về quan hệ Văn hóa (ICCR), và một số nhân sĩ trí thức, học giả, nhà thơ, nhà hoạt động chính trị xã hội của thành phố Kolkata.

Tại buổi làm việc, ngài Gautam De, giám đốc khu vực Tây Bengal của Hội đồng Ấn Độ về quan hệ Văn hóa (ICCR), thay mặt nhân sĩ, học giả của thành phố Kolkata chào mừng PGS, TS Lê Văn Toan cùng đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đến thăm và làm việc với Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal và giao lưu trao đổi văn hóa cùng nhân sĩ, trí thức thành phố Kolkata. Ngài Gautam De đã nhắc lại những tình cảm đẹp đẽ của nhân dân thành phố Kolkata với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước; những ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam trong những chuyến viếng thăm của ông đến Việt Nam.

Tiếp lời ngài Gautam De, bà Kusum Jain, Phó Chủ tịch IVSC, đại diện Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal, chào mừng PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, và các thành viên trong đoàn, đến thăm và làm việc với IVSC. Bà Kusum Jain nhấn mạnh đến những ấn tượng sâu sắc của các thành viên thuộc Ủy ban trong những lần được tham gia các cuộc Hội thảo quốc tế do Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức; những nỗ lực không mệt mỏi của PGS, TS Lê Văn Toan và các cộng sự trong việc góp phần tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nói riêng, cũng như giữa Ấn Độ và Việt Nam nói chung.

Trong phần đáp từ, PGS, TS Lê Văn Toan thay mặt Đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ cảm ơn sự đón tiếp trang trọng, ấm cúng, tràn đầy tình cảm của Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal, cũng như của các nhân sĩ, trí thức thành phố Kolkata. PGS, TS Lê Văn Toan bày tỏ sự xúc động khi được đến thăm thành phố Kolkata, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của đất nước Việt Nam, đã hai lần ghé thăm và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Kolkata. PGS, TS Lê Văn Toan hy vọng rằng, thông qua các hoạt động như giao lưu, trao đổi học thuật và văn hóa giữa Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ với Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal, cũng như của các nhân sĩ, trí thức thành phố Kolkata, sẽ góp phần nhằm thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn nữa giữa hai quốc gia, hai dân tộc.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Lê Văn Toan đã thay mặt Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ giới thiệu khái quát về Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, về những hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã và đang thực hiện; đồng thời, trân trọng mong muốn các thành viên của Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal, cũng như của các nhân sĩ, trí thức thành phố Kolkata đồng hành cùng các hoạt động giao lưu, trao đổi học thuật và văn hóa của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong tương lai.

Ngài Tridiba Chatterjee, Tổng thư ký Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal, tại buổi giao lưu gặp mặt và làm việc, đã thay mặt toàn thể các học giả, nhân sĩ trí thức, các nhà hoạt động chính trị xã hội, cảm ơn lời mời của PGS, TS Lê Văn Toan, đồng thời nhấn mạnh rằng, Ủy ban Đoàn kết Ấn – Việt bang Tây Bengal nói riêng và các nhân sĩ trí thức thành phố Kolkata nói chung, sẽ luôn đồng hành và hướng về các hoạt động hiện tại và tương lai của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Tại buổi gặp mặt và làm việc, một số nhân sĩ trí thức, văn nghệ sĩ và các nhà hoạt động chính trị xã hội thành phố Kolkata đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ, thơ ca mang đậm bản sắc văn hóa Ấn Độ để chào mừng đoàn cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Buổi gặp mặt và làm việc đã kết thúc trong không khí đầm ấm, tràn đầy tình hữu nghị song phương.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục