Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với ngài Jayadeva Ranade, nguyên Phó Chánh văn phòng Nội các Ấn Độ, Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia, Giám đốc Trung tâm Phân tích và chiến lược Trung Quốc

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với ngài Jayadeva Ranade, nguyên Phó Chánh văn phòng Nội các Ấn Độ, Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia, Giám đốc Trung tâm Phân tích và chiến lược Trung Quốc

Nằm trong nội dung, chương trình chuyến nghiên cứu thực tế tại Ấn Độ, chiều ngày 10/8/2017, tại New Delhi, Ấn Độ, PGS, TS Lê Văn Toan đã có buổi gặp mặt và làm việc với ngài Jayadeva Ranade, nguyên Phó Chánh văn phòng Nội các Ấn Độ, Cố vấn Hội đồng An ninh quốc gia, Giám đốc Trung tâm Phân tích và chiến lược Trung Quốc.

03:23 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tại buổi làm việc, ngài Jayadeva Ranade bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp PGS, TS Lê Văn Toan cùng đoàn cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đến nghiên cứu, giao lưu và trao đổi học thuật tại Ấn Độ.

PGS, TS Lê Văn Toan trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của ngài Jayadeva Ranade, đồng thời, nhấn mạnh mục đích của chuyến đi giao lưu và trao đổi học thuật của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ lần này với các học giả Ấn Độ về kinh nghiệm phát huy sức mạnh mềm của Ấn Độ trong 70 năm qua. 

Ngài Jayadeva Ranade, Giám đốc Trung tâm Phân tích và chiến lược Trung Quốc, cho rằng, việc giao lưu và trao đổi học thuật là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng trong việc thúc đẩy sự giao lưu giữa học giả hai nước, từ đó có thể đưa ra những kiến nghị đến cơ quan chính phủ của hai nước trong việc hoạnh định các chính sách thúc đẩy quan hệ song phương.

Tại buổi làm việc, PGS, TS Lê Văn Toan đã thông báo với ngài Jayadeva Ranade về những công việc mà Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ đã và đang triển khai trong năm hai nước Việt Nam và Ấn Độ cùng tổ chức kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiện lược Việt Nam - Ấn Độ, trong đó, PGS, TS Lê Văn Toan đặc biệt nhấn mạnh đến việc triển khai xây dựng Trung tâm Tư liệu về Ấn Độ đặt tại học viện và những việc làm cần thiết chuẩn bị cho sự ra đời của “Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ”. PGS, TS Lê Văn Toan đã trân trọng mời ngài Ranade tham gia vào Hội đồng biên tập của Tạp chí. Ngài Jayadeva Ranade bày tỏ sự vui mừng khi được Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ cho biết những việc mà Trung tâm đang triển khai và có thịnh tình mời ngài tham gia vào Hội đồng Biên tập của Tạp chí, và hứa sẽ đóng góp công sức và hiểu biết cho sự thành công của Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ, cũng như sẽ giới thiệu các học giả hàng đầu của Ấn Độ tham gia đồng hành cùng Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ. 

Ngài Jayadeva Ranade đánh giá cao ý tưởng và những nỗ lực không biết mệt mỏi của PGS, TS Lê Văn Toan, TS Nguyễn Thị Phương Thảo cùng đội ngũ cán bộ của Trung tâm trong việc cho ra đời Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ. Ngài Ranade cũng cho rằng, Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ sẽ là một diễn đàn quý giá cho các học giả của Việt Nam và Ấn Độ góp tiếng nói của giới học giả về các vấn đề của hai nước, của khu vực và thế giới liên quan đến quan hệ Việt Nam - Ấn Độ. Buổi làm việc kết thức trong tình cảm chân thành, đầm ấm của những nhà khoa học đồng hiểu biết, thông cảm lẫn nhau, sẵn sàng chia sẻ chất xám, năng lực, tình yêu và nhiệt huyết.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục