Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda

Ngày 26/4/2021, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp và làm việc với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda (SVCC), thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

03:01 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham gia buổi tiếp và làm việc, về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, có TS Nguyễn Mạnh Hải, Phó Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học, Giám đốc Trung tâm; đồng chí Vũ Thế Cường, Phó Giám đốc Trung tâm; và các cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Về phía Trung tâm SVCC, có TS G. B. Harisha, Giám đốc Trung tâm; và cán bộ của Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda.

TS Nguyễn Mạnh Hải thay mặt Trung tâm chào đón Ngài Harisha tới thăm và làm việc tại Học viện, đồng thời gửi lời thăm hỏi các đối tại Ấn Độ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành dữ dội tại Ấn Độ. TS Nguyễn Mạnh Hải khẳng định Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các hoạt động có hiệu quả và thực chất để góp phần hiện thực hóa tầm nhìn chung của hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ, và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.

Hai bên đã trao đổi về khả năng hợp tác đồng tổ chức những hoạt động bao gồm tổ chức ngày thơ quốc tế về Hồ Chí Minh, ngày văn hóa nghệ thuật và ẩm thực Ấn Độ, lớp học Yoga tổ chức tại Học viện, cuộc thi tìm hiểu danh nhân kinh tế Ấn Độ, xây dựng nội dung trang thông tin điện tử của Trung tâm SVCC về Phật giáo Ấn Độ tại Việt Nam, quyên tặng sách cho Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, và bổ sung tài liệu khoa học cho trang thông tin điện tử của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Hai bên cam kết, nhất trí cao với kế hoạch chung đã đề ra và cùng triển khai thực thi những kế hoạch này trong thời gian tới. TS G.B. Harisha trao tặng bức chân dung danh nhân văn hóa Chanakya, nhà kinh tế học cổ đại của Ấn Độ cho thư viện Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

Trung tâm SVCC thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam là đối tác truyền thống, quan trọng và thân thiết của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Trung tâm SVCC được đặt tên theo danh nhân Swami Vivekananda, cha đẻ của học thuyết Chủ nghĩa dân tộc Ấn Độ. TS G.B. Harisha, Giám đốc Trung tâm SVCC là nhà nghiên cứu nổi tiếng của Ấn Độ trong lĩnh vực ngôn ngữ, văn hóa và lịch sử. Ông đã xuất bản hơn 75 đầu sách và đã hoàn thành bản dịch tập thơ “Nhật ký trong tù” của Bác Hồ ra tiếng Hindi.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ  

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục