Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda thuộc Đại sứ quán Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda thuộc Đại sứ quán Ấn Độ

Ngày 26 tháng 8 năm 2022, Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có buổi tiếp vào làm việc với Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội.

07:00 27-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham gia buổi tiếp và làm việc, về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, có TS Nguyễn Mạnh Hải, Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học, Giám đốc Trung tâm; đồng chí Vũ Thế Cường, Phó Giám đốc Trung tâm; và các cán bộ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ.

svci1.jpg

Về phía Trung tâm SVCC, có bà Rachna Srivastav, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda tại Hà Nội, và cán bộ của Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda.

Hai bên đã chia sẻ, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, và trao đổi về khả năng hợp tác giữa hai Trung tâm. Trong thời gian sắp tới, hai Trung tâm sẽ phối hợp để tổ chức một số hội thảo, tọa đàm về chủ đề cả hai bên đang quan tâm trong năm 2022-2023, như thành công của các dự án tác động nhanh (QIP) do Ấn Độ tài trợ tại các tỉnh thành Việt Nam; tự chủ Ấn Độ và cân bằng nước lớn; văn hóa chính trị Cộng hòa Ấn Độ; điểm những cuốn sách nổi tiếng của Việt Nam và Ấn Độ.

Hai bên cũng thống nhất sẽ tổ chức khu vực trưng bày, triển lãm về chủ đề hợp tác Việt Nam - Ấn Độ nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Viện Thông tin Khoa học. Một số hoạt động như giao lưu ẩm thực, tổ chức trình chiếu phim tài liệu Ấn Độ, tổ chức lớp học Yoga tại Học viện, tổ chức kết nối các học giả trong lĩnh vực tìm hiểu Phật giáo, cũng đã được bàn thảo để sớm triển khai trong thời gian tới.

Bà Rachna Srivastav trao tặng thư viện của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ cuốn sách India wins Freedom (Ấn Độ giành độc lập), kể về lịch sử phong trào đấu tranh giải phóng Ấn Độ khỏi ách cai trị của thực dân, sự chia tách lịch sử giữa Ấn Độ và Pakistan, và những chính sách đoàn kết dân tộc của Ấn Độ.

svc6.jpg

Bà Rachna Srivastav thực hiện nghi lễ buộc sợi dây Rakhi vào cổ tay của các cán bộ Trung tâm Ấn Độ. Nghi lễ buộc sợi dây Rakhi được tổ chức vào tháng 8 hằng năm, để thể hiện tình bằng hữu giữa anh chị em trong một gia đình.

Trung tâm SVCC thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam là đối tác truyền thống, quan trọng và thân thiết của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Trung tâm SVCC được đặt tên theo danh nhân Swami Vivekananda, cha đẻ của học thuyết Chủ nghĩa dân tộc Ấn Độ.

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục