Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Viện Nghiên cứu Chính sách đối ngoại Ấn Độ và Ban biên tập Tạp chí NAM Today, Tạp chí World Focus, Ấn Độ

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ làm việc với Viện Nghiên cứu Chính sách đối ngoại Ấn Độ và Ban biên tập Tạp chí NAM Today, Tạp chí World Focus, Ấn Độ

Trong chương trình làm việc của chuyến nghiên cứu thực tế, giao lưu, trao đổi học thuật tại Ấn Độ theo lời mời của các đối tác Ấn Độ, sáng ngày 11/8/2017, tại New Delhi, Ấn Độ, Đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tạp chí NAM Today, Ấn Độ.

03:21 26-08-2022 Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Tham gia buổi làm việc về phía Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ có PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Phó Viện trưởng Viện Thông tin khoa học và các cán bộ của Trung tâm.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã cử ông Nguyễn Duy Khánh, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam cùng gia với đoàn.

Về phía Viện Nghiên cứu Chính sách đối ngoại Ấn Độ, Ban biên tập Tạp chí NAM Today có bà Pramonda Patel, Viện trưởng, Tổng biên tập Tạp chí NAM Today; GS P.K. Patasani, cựu Hạ nghị sĩ Ấn Độ; TS Bhabani Dikshit, Tổng biên tập Tạp chí World Focus, và một số giáo sư Đại học Delhi, Đại học Jawaharlal Nehru (JNU), Ấn Độ.

Tại buổi làm việc, GS P.K. Patasani, cựu Hạ nghị sĩ Ấn Độ, thay mặt các cán bộ lãnh đạo Viện Nghiên cứu Chính sách đối ngoại Ấn Độ, lãnh đạo Ban biên tập Tạp chí NAM Today, Tạp chí World Focus, các học giả, phóng viên, biên tập viên Ấn Độ phát biểu lời chào mừng đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Lê Văn Toan dẫn đầu đến thăm và làm việc. Trong lời chào mừng, cựu Hạ nghị sĩ Patasani cũng đã nhắc lại những cảm xúc đặc biệt trong những lần đến thăm Việt Nam trước đây, đồng thời nhấn mạnh đến tình cảm gắn bó của cá nhân ông cũng như những người bạn Ấn Độ đối với con người và đất nước Việt Nam.

Tiếp lời Hạ Nghị sĩ P.K. Patasani, bà Pramonda Patel, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách đối ngoại,Tổng biên tập Tạp chí NAM Today, cũng đã phát biểu chào mừng PGS, TS Lê Văn Toan, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; TS Nguyễn Thị Phương Thảo, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu  Ấn Độ, cùng đoàn cán bộ của Trung tâm đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Viện và Ban biên tập Tạp chí NAM Today. Bà Patel bày tỏ sự ngưỡng mộ với các hoạt động khoa học chất lượng, đầy sáng tạo và thu hút được sự quan tâm của đông đảo các học giả Ấn Độ của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; trong đó, bà đặc biệt nhấn mạnh đến Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ dưới sự lãnh đạo của PGS, TS Lê Văn Toan và TS Nguyễn Thị Phương Thảo, đã khơi gợi những ý tưởng mới, thiết thực, nghiên cứu về quan hệ Ấn Độ - Việt Nam cho giới học giả Ấn Độ, và thu hút được sự quan tâm giới truyền thông Ấn Độ.

TS Bhabani Dikshit đã bày tỏ tình cảm thân tình của ông đối với đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là lòng cảm mến với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh – một đơn vị đã tổ chức thành công nhiều Hội thảo khoa học quốc tế về Ấn Độ và quan hệ Ấn Độ - Việt Nam mà ông đã có lần được tham gia. Ông cũng rất quan tâm và trân trọng ý tưởng của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ về triển khai nghiên cứu sức mạnh mềm Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ và Viện Nghiên cứu Chính sách đốingoại Ấn Độ, Tạp chí NAM Today cũng đã bàn đến việc hoàn thiện văn bản, tiến tới ký kết Bản ghi nhớ hợp tác song phương.

Thay mặt đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, PGS, TS Lê Văn Toan, nguyên Giám đốc sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của tập thể lãnh đạo, biên tập viên Tạp chí NAM Today, Tạp chí World Focus cũng như các giáo sư từ hai trường Đại học Delhi và JNU. PGS, TS Lê Văn Toan đã chia sẻ những hoạt động khoa học gần đây cũng như một số kế hoạch trong tương lai của Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ; đồng thời, PGS, TS Lê Văn Toan đã thông báo với các học giả Ấn Độ công tác chuẩn bị cho sự ra đời của Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ, và trân trọng mời bà Pramonda Patel vào Ban biên tập của Tạp chí. Bà Pramonda Patel đã đồng ý và bày tỏ lòng biết ơn khi nhận được sự trân trọng từ Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ. Bà Patel hứa sẽ nỗ lực đóng góp công sức cho sự phát triển của Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ, cho quan hệ giữa tạp chí NAM Today với Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Buổi làm việc diễn ra trong bầu không khí nồng ấm, chân tình giữa những người bạn, người đồng nghiệp cùng niềm vui và cùng nguyện vọng, chí hướng góp thêm sức mạnh làm phong phú tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Trung tâm Nghiên cứu Ấn Độ

Nguồn:

Viết bình luận

Bình luận

Cùng chuyên mục